Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Các thầy trò đội bóng nhí Heo Rừng của Thái Lan đã bắt đầu chuẩn bị cho khóa tu 9 ngày để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh trong chiến dịch giải cứu.

Theo tin tức từ tờ Bangkok Post, 11 cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng nhí Heo Rừng của Thái Lan từng bị kẹt trong hang Tham Luang đang tiến hành nghi lễ xuất gia để bắt đầu đi tu 9 ngày tại chùa Wat Pha That Doi Wao từ ngày 25/7. Đây là ngôi chùa nằm ở vùng giáp biên giới Myanmar, gần nhà các thành viên đội bóng để người thân và bạn bè có thể dễ dàng đến thăm.

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh

Huấn luyện viên và các cầu thủ tiến hành nghi thức xuất tu. (Ảnh: Bangkok Post).

Sư thầy Phra Khru Prautjetiyanukarn, quyền trụ trì của ngôi chùa hy vọng các thành viên đội bóng sẽ tìm được "bình yên, sức mạnh và trí tuệ" khi tu tập.

Thành viên duy nhất của đội bóng không xuất gia là cầu thủ Adul Sam-on vì gia đình em theo đạo Công giáo.

Khóa tu thể hiện sự tưởng nhớ đến thợ lặn Samarn Gunan, cựu thành viên đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu, đồng thời cũng được thực hiện theo lời khấn của gia đình trong khi họ gặp nạn.

Trước đó, ngày 24/7, các thầy trò đội bóng nhí này đã đến một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai để làm lễ chuẩn bị cho ngày chính thức xuất gia.

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh

Khóa tu thể hiện sự tưởng nhớ đến thợ lặn Samarn Gunan, cựu thành viên đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu. (Ảnh: AP).

Theo truyền thống Phật giáo Thái Lan, việc trở thành một nhà sư là một cách để tạo công đức. Chỉ những nam giới trên 20 tuổi mới có thể thọ giới để trở thành một nhà sư thực thụ. Công đức đạt được thông qua thọ giới là một trong những điều tỏ lòng kính trọng lớn nhất mà một người có thể hồi hướng cho một ai đó.

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh

Theo truyền thống Thái Lan, nam giới theo Phật giáo đến một thời điểm trong quá trình trưởng thành sẽ xuất gia. Hành động này thường để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành. (Ảnh: AP).

Thái Lan là một quốc gia chủ yếu theo Phật giáo với 94,5% dân số xác định là Phật tử. Cũng theo truyền thống Thái Lan, nam giới theo Phật giáo đến một thời điểm trong quá trình trưởng thành sẽ xuất gia. Hành động này thường để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành.

Phụ huynh các cầu thủ nhí đều tán thành kế hoạch xuất gia như một cách tưởng nhớ thợ lặn Saman Gunan và tìm sự bình yên tinh thần sau đại nạn. Dự kiến, các cầu thủ nhí sẽ trở về nhà vào ngày 4/8 để tiếp tục việc học và chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới.

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh Đội bóng nhí Thái sẽ xuống tóc, vào chùa tu tập trong tuần này

Gần như toàn bộ các thành viên nhóm cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang Tham Luang sau 18 ngày mắc kẹt ...

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh Thái Lan chỉ trích truyền thông quốc tế vì phỏng vấn đội bóng nhí

Nhà chức trách Thái Lan cáo buộc truyền thông nước ngoài hành xử vô trách nhiệm khi tiếp cận các cầu thủ nhí tại nhà ...

doi bong nhi thai lan vao chua tu de tuong nho tho lan hy sinh Elon Musk vẫn được bênh vực dù xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng nhí Thái

Giới chuyên gia cho rằng công chúng thường dễ bỏ qua lỗi lầm của các lãnh đạo có nhiều thành tựu nổi bật như Elon ...

Mộc Trà (tổng hợp)

/ http://www.nguoiduatin.vn