Doanh số smartphone Huawei suy giảm trầm trọng trên toàn thế giới

Lệnh trừng phạt của Chính phủ Mỹ đã khiến doanh số điện thoại của Huawei liên tục giảm ở nhiều thị trường lớn khác nhau.

Giữa cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, có vẻ như Huawei là nạn nhân thê thảm nhất. Lênh trừng phạt Huawei của chính phủ Mỹ đã dẫn đến nhu cầu sản phẩm của thương hiệu này giảm. Tình trạng này diễn ra sâu rộng tại một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Huawei.

doanh so smartphone huawei suy giam tram trong tren toan the gioi

Huawei P30 Pro.

Theo báo cáo từ WinFuture, doanh số điện thoại thông minh Huawei tại Đức đã giảm khá mạnh sau lệnh cấm thương mại của Mỹ. Cụ thể, Huawei chỉ chiếm 6% điện thoại thông minh được bán ra trong suốt tuần cuối cùng của tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, thị phần của thương hiệu này chiếm tới 26% vào đầu tháng.

Không giống như Mỹ, doanh số smartphone Huawei ở Đức thực sự chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Và theo các nguồn tin trong ngành, doanh số của Huawei tại các nhà bán lẻ lớn Saturn và MediaMarkt đều giảm khoảng 50% trong những tuần gần đây. Tương tự, các lô hàng của Honor cũng đã giảm khoảng 40%.

doanh so smartphone huawei suy giam tram trong tren toan the gioi

Huawei Mate X với màn hình gập lại.

Đương nhiên, các nhà mạng cũng đóng một vai trò quan trọng khi nói đến doanh số smartphone tại thị trường Đức. Vấn đề lớn nhất mà Huawei đang phải đối mặt là thiếu nhu cầu từ các khách hàng doanh nghiệp, hiện đang tránh các hợp đồng ràng buộc thiết bị của hãng với các gói dữ liệu. Nhiều công ty cũng sẵn sàng thay đổi thỏa thuận với Huawei vào phút cuối, sử dụng thiết bị của các thương hiệu “đối thủ”.

Trong trường hợp nhu cầu yếu, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ giảm giá một chút để tăng lãi. Nhưng trong trường hợp này, các nhà bán lẻ và nhà mạng đều không muốn giảm giá vì nhiều thiết bị trong kho đã được mua ở mức giá thường trước khi lệnh cấm thương mại được công bố. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ sự sụt giảm nào cũng sẽ làm giảm lợi nhuận.

doanh so smartphone huawei suy giam tram trong tren toan the gioi

Huawei đòi nhà mạng Mỹ một tỷ USD tiền bản quyền

Công ty Trung Quốc yêu cầu Verizon của Mỹ trả hơn một tỷ USD (khoảng 23,3 nghìn tỷ đồng) cho hơn 230 bằng sáng chế.

doanh so smartphone huawei suy giam tram trong tren toan the gioi

Huawei 'hoãn sản xuất laptop vô thời hạn' sau lệnh cấm của Mỹ

Với việc sử dụng những công nghệ then chốt từ Mỹ, laptop Huawei không thể sản xuất sau lệnh cấm vận của chính quyền Donald ...