Đoàn Văn Hậu lập kỷ lục, HLV Heerenveen hết lời khen

Đoàn Văn Hậu mang đến cú hích mới cho đội bóng Hà Lan, Heerenveen. HLV trưởng Johnny Jansen dành không ít lời khen cho cậu út tuyển Việt Nam.

 

 

Ở trận đấu của SC Heerenveen vs FC Utrecht vừa qua (hòa 1-1), Đoàn Văn Hậu tuy chỉ có trong danh sách dự bị và chưa chính thức ra mắt giải VĐQG Hà Lan, nhưng vẫn tạo nên cú hích cho đội bóng mới.

HLV trưởng Johnny Jansen đánh giá cao Đoàn Văn Hậu

Số liệu thống kê vòng 7 Erepisie từ  Stichting KijkOnderzoek, trận đấu của Heerenveen được xem trực tiếp nhiều thứ 3 với 163.000 người qua Fox Sports, chỉ sau PSV vs Ajax (1.057.000 người xem) và FC Emmen vs Feyenoord (286.000 người xem).

Đây thực sự là một con số vượt bậc, bởi nếu so sánh với một số trận khác như Groningen vs PEC Zwolle chỉ có 71.000 người xem, trong lúc trận ít người theo dõi nhất là Willem II vs Venlo chỉ vỏn vẹn 6.000 người.

Khác biệt rõ nét ở Heerenveen chính là sự có mặt của trung vệ 20 tuổi đến từ Việt Nam, Đoàn Văn Hậu. Tài năng thuộc quân số Hà Nội FC đã khuấy đảo mạnh mẽ trang chủ mạng xã hội của đội bóng mới, khiến các lãnh đạo Heerenveen rất phấn khởi, không khỏi ngạc nhiên về sức hút của Đoàn Văn Hậu.

Nhận xét về học trò mới qua những buổi tập đầu tiên, HLV trưởng Johnny Jansen dành cho không ít lời khen tích cực. Ông phấn khởi chia sẻ với Fox Sports phiên bản tiếng Hà Lan:

"Phải nói rằng Đoàn Văn Hậu có kỹ năng tốt và tôi thực sự thích điều đó. Cậu ấy có tiềm năng để phát triển thành cầu thủ chủ chốt của Heerenveen".

Cậu út tuyển Việt Nam cần thêm ít vốn tiếng Anh để chiến tốt ở giải VĐQG Hà Lan

Cũng vì nhìn thấy tố chất và tinh thần tập luyện trên sân của Văn Hậu cũng như sức nóng mà anh mang đến với sự cổ vũ đông đảo khán giả tuyển Việt Nam, HLV Jansen đã đăng ký anh vào danh sách thi đấu Heerenveen tiếp Utrecht, trước khi để trung vệ 20 tuổi có màn ra mắt chính thức tới đây.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng này cũng chỉ ra một 'điểm yếu' của Đoàn Văn Hậu có thể khiến anh không thể hòa nhập nhanh do hạn chế ngoại ngữ: "

Về mặt lựa chọn chiến thuật, tất cả vẫn còn rất khó khăn trong vấn đề giao tiếp.

Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này (tổ chức các lớp học tiếng Anh) để Văn Hậu có thể thích nghi và phát triển ở Heerenveen".

Vào hôm thứ Hai, Văn Hậu chơi 75 phút cùng đội dự bị Heerenveen hòa Feyenoord 3-3.

Trận đấu tiếp theo của Đoàn Văn Hậu cùng Heerenveen đang xếp vị trí 13 trên BXH với 7 điểm, là chuyến làm khách Venlo (hạng 11) vào lúc 23h30 ngày 28/9 giờ VN.

 

Mai Nguyễn

Văn Hậu đá thế nào trong trận đầu tiên tại Heerenveen?
Văn Hậu đá chính, Heerenveen cầm hoà Feyernood Rotterdam
Văn Hậu ra sân, thử sức với Feyernood Rotterdam
Văn Hậu dự bị, CĐV hài hước: "Đội cần bàn thắng, tung hậu vệ vào sân làm gì?"
Văn Hậu: "Tôi sẽ thích nghi nhanh nhất để sớm được ra sân"
/ vietnamnet.vn