Văn Hậu đá thế nào trong trận đầu tiên tại Heerenveen?

Đoàn Văn Hậu có hơn một giờ đồng hồ thi đấu ở mức trung bình trong màu áo CLB Heerenveen.

Một ngày sau khi Văn Hậu ngồi ngoài trong trận hoà 1-1 giữa Heerenveen và FC Utrecht, cầu thủ người Việt Nam được sử dụng trong trận đấu giữa đội trẻ Heerenveen và đội trẻ Feyenoord.

Giải VĐQG Hà Lan có hệ thống giao hữu riêng cho các đội trẻ nên Văn Hậu được tung vào sân để lấy cảm giác bóng, đồng thời thể hiện khả năng trước sự theo dõi của ban huấn luyện.

Hơn một giờ đồng hồ có mặt trên sân, Văn Hậu không thể hiện được nhiều. Cầu thủ người Việt Nam không có đất diễn với những tình huống leo biên, đi bóng qua người hay cầm bóng đột phá trung lộ như thường thấy. Đây là điều dễ hiểu bởi Văn Hậu mới có mặt tại Heerenveen và tập 2 buổi cùng các đồng đội.

Văn Hậu chưa có sự ăn ý với các đồng đội. Do đó, nếu bỏ vị trí để lên tham gia tấn công, cầu thủ gốc Thái Bình rất dễ để lại khoảng trống do không có đồng đội lót vào phía sau.

Khoảng 70 phút có mặt trên sân, Văn Hậu có một lần truy cản đáng chú ý. Pha vào bóng của Văn Hậu hợp lệ, song vẫn khiến tiền đạo Feyenoord bị đau. Văn Hậu còn có một lần để đối thủ lắc bóng qua người và thực hiện cú đá dội xà ngang. Tiền vệ Feyenoord trong tình huống này đã đi bóng sang phía chân không thuận khiến Văn Hậu xoay xở chậm. Đây là điểm yếu mà HLV Johnny Jansen sẽ còn nói nhiều với học trò.

Ở các trận đấu tại Hà Lan, ngay cả đội trẻ, tốc độ và diễn biến đều được đẩy lên rất cao. Bàn thua duy nhất trước Feyenoord trong hiệp 1 là minh chứng. Trung vệ của Heerenveen xử lý chậm trong nửa giây và thế là đủ để cầu thủ đối phương băng lên cướp bóng ghi bàn.

Văn Hậu không mắc lỗi trong tình huống này. Cầu thủ người Việt Nam không kịp lùi về bọc lót trước tình huống bất ngờ.

van hau da the nao trong tran dau tien tai heerenveen
Văn Hậu không thua sút quá nhiều thể hình so với các cầu thủ khác.

Cả hai bàn thắng của Heerenveen không có dấu ấn Văn Hậu bởi như đã nói, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ tập trung phòng ngự, đảm bảo vị trí ở sân nhà. Văn Hậu kèm người khá tốt ở trận này, không bỏ lọt đối thủ. Do đó, trên khía cạnh phòng ngự, có thể xem như Văn Hậu tròn vai, còn khía cạnh tấn công thì phải cải thiện nhiều, tuỳ theo yêu cầu chiến thuật của HLV.

Sau khi Văn Hậu rời sân, đội trẻ Heerenveen nhận thêm 2 bàn thua nữa, 1 trong số đó đến trực tiếp từ pha đeo bám không tốt của cầu thủ thế chỗ Văn Hậu.

Bộ khung phòng ngự của đội trẻ Heerenveen trận tối qua có Văn Hậu khoác áo số 5 và đồng hành với cầu thủ này còn có Andreas Skovgaard, Daniel Hoegh - những hậu vệ ngồi cùng ghế dự bị với Hậu ở trận gặp Utrecht. Alen Halilovic - thần đồng từng khoác áo Barcelona và AC Milan cũng góp mặt.

Nhìn từ cách sắp xếp nhân sự của HLV Jansen, có thể thấy Văn Hậu vẫn cần thêm thời gian hoà nhập, nhưng chắc chắn cầu thủ này nằm trong kế hoạch của đội bóng, thay vì bị gạt ra rìa.

Hồng Nam

van hau da the nao trong tran dau tien tai heerenveen Văn Hậu đá chính, Heerenveen cầm hoà Feyernood Rotterdam

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu lần đầu tiên được ra sân ở Hà Lan, góp công giúp đội hình 2 của Heerenveen cầm hoà Feyernood Rotterdam.

van hau da the nao trong tran dau tien tai heerenveen Văn Hậu: "Tôi sẽ thích nghi nhanh nhất để sớm được ra sân"

Văn Hậu cho biết, anh sẽ cố gắng thính nghi thật nhanh để sớm có cơ hội ra sân cùng CLB SC Heerenveen.

/ vtc.vn