Đoàn vận động viên Olympic Triều Tiên đặt chân đến Hàn Quốc

32 thành viên đoàn Triều Tiên dự Thế vận hội Mùa đông đến Hàn Quốc bằng máy bay của hãng Asiana Airlines. 

doan van dong vien olympic trieu tien dat chan den han quoc
Các vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc ngày 1/2. Ảnh: AP.

Đoàn đại biểu gồm 32 người của Triều Tiên ngày 1/2 đến Làng Olympic Gangneung, sau khi máy bay của hãng Asiana Airlines chở họ hạ cánh ở sân bay quốc tế Yangyang của Hàn Quốc, tờ Hani đưa tin. Thứ trưởng Bộ Thể thao Triều Tiên Won Gil-woo dẫn đầu đoàn.

"Tôi muốn gửi lời chào đến người dân Hàn Quốc, thay mặt đồng bào của họ ở miền bắc", ông Won nói. Các thành viên khác của đoàn giữ im lặng, mỉm cười nhưng không trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Đoàn Triều Tiên sau đó di chuyển bằng xe bus đến Làng Olympic Gangneung để nhận thẻ ra vào.

Lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang năm nay diễn ra vào ngày 9/2. Cờ của Triều Tiên đã được treo lên. Đoàn Hàn Quốc dự kiến đến Làng Olympic Gangneung vào ngày 7/2, một số vận động viên đã đến từ hôm qua.

Hôm 25/1, một phái đoàn Triều Tiên gồm 15 người, trong đó có 12 cầu thủ khúc côn cầu, đã tới Hàn Quốc bằng đường bộ để tập luyện với các cầu thủ Hàn Quốc. Bình Nhưỡng và Seoul đã nhất trí lập đội khúc côn cầu chung để tham gia Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang.

Hoạt động ngoại giao thể thao giữa Seoul và Bình Nhưỡng diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông sẵn sàng cử đoàn tham dự Thế vận hội trong thông điệp năm mới. Hai miền sau đó tổ chức ba vòng đối thoại, với kết quả Triều Tiên đồng ý cử 22 vận động viên tranh tài ở ba môn. Triều Tiên và Hàn Quốc còn nhất trí diễu hành chung dưới một ngọn cờ tại lễ khai mạc.

doan van dong vien olympic trieu tien dat chan den han quoc Triều Tiên sẽ không \'ngồi yên\' nếu Mỹ - Hàn tập trận sau Olympic

Triều Tiên đưa ra lời đe dọa nếu Mỹ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận đã hoãn với Hàn Quốc sau Thế vận hội ...

doan van dong vien olympic trieu tien dat chan den han quoc 10 vận động viên Triều Tiên đi máy bay tới Hàn Quốc dự Olympic

Bộ đôi trượt băng nổi tiếng cùng 8 vận động viên Triều Tiên sẽ tới Hàn Quốc hôm nay, chuẩn bị dự thế vận hội ...

/ VnExpress