Đoàn thể thao Việt Nam gửi lời cảm ơn trân trọng chủ nhà SEA Games 32

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam, ông Đặng Hà Việt chia sẻ về kế hoạch sử dụng phân bổ chi phí tiết kiệm được sau khi Campuchia đài thọ tiền ăn ở cho các đoàn thể thao.

"Khi hoàn tất các nội dung liên quan, chúng ta sẽ gửi lời cảm ơn trân trọng đến nước bạn vì đã tạo điều kiện cho đoàn đến tham dự một cách thuận lợi nhất”, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam nói về việc chủ nhà Campuchia miễn phí ăn ở, đi lại cho các đoàn tham dự SEA Games 32.

Ông Đặng Hà Việt nói thêm: "Thông tin này không chỉ gây bất ngờ với chúng ta mà với còn các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Đây là việc chưa có tiền lệ, lần đầu tiên nước chủ bao tiền ăn ở, di chuyển nội địa. Điều này dẫn đến việc nước chủ nhà tốn thêm khoảng 3 triệu USD (khoảng 80 tỷ đồng). Còn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tiết kiệm được 500.000 USD (gần 12 tỷ đồng). Đây cũng là một việc rất tốt, giúp chúng ta tiết kiệm một khoản tiền”.

Đoàn thể thao Việt Nam gửi lời cảm ơn trân trọng chủ nhà SEA Games 32 - 1

Ông Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Chủ nhà Campuchia đã gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ đài thọ toàn bộ tiền ăn ở, di chuyển nội địa cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên. Việc Campuchia miễn phí ăn ở, di chuyển giúp đoàn Việt Nam tiết kiệm khoảng 12 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng cho các giải đấu quan trọng khác trong năm 2023 là ASIAD, Para Games, Đại hội thể thao bãi biển châu Á và Đại hội thể thao trong nhà châu Á.

“Nguồn kinh phí dành cho di chuyển, ăn ở để tham gia các đại hội sẽ được san sẻ từ số tiền tiết kiệm được ở SEA Games 32”, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết.

Trước khi nhận thông báo việc được miễn phí ăn ở, di chuyển ở SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có những đợt rà soát, sàng lọc kỹ càng để chọn vận động viên tham dự SEA Games 32. Theo ông Đặng Hà Việt, nếu thông báo này đến sớm hơn thì công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cũng không có nhiều ảnh hưởng.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết: “Tôi nghĩ Campuchia đã tính toán rất kỹ. Với chúng ta, các vận động viên có khả năng tranh chấp huy chương vàng, bạc và đồng đều đã nằm trong Đoàn Thể thao Việt Nam.

Các đội xã hội hóa có các vận động viên trẻ tiềm năng, nhưng chưa có khả năng tranh chấp huy chương. Họ có khả năng về tài chính, đứng ra giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước để các vận động viên trẻ có thêm cơ thi đấu.

Nếu Campuchia có thông tin sớm hơn thì số vận động viên của ta có thể tăng nhưng vận động viên để tranh chấp huy chương đã nằm trong số 702 vận động viên rồi”.

Ông Đặng Hà Việt cũng cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam đang liên lạc với chủ nhà Campuchia để giải quyết những vấn đề liên quan khi các đoàn thể thao được miễn phí, ăn ở. 

Thông tin về việc hỗ trợ tiền ăn ở xuất phát từ phía nước bạn. Còn chúng tôi vẫn phải triển khai và thực hiện các công tác đã đề ra. Việc này liên quan đến vấn đề về phân chia nhóm, hai vận động viên sẽ có một cán bộ đoàn đi cùng.

Ngoài ra, việc này còn liên quan đến một số đội ở và sinh hoạt tại khách sạn, các vấn đề trọng tài đi theo đội và một số vấn đề khác. Chúng tôi đang gửi email để tiếp tục nhận thông tin chính xác vì còn liên quan đến vấn đề quyết toán", ông Đặng Hà Việt cho biết thêm.

"SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên. Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự 31 môn với 446 nội dung. Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 là giành 90 đến 120 huy chương vàng, nằm trong top 3 đoàn dẫn đầu."

https://vtc.vn/doan-the-thao-viet-nam-gui-loi-cam-on-tran-trong-chu-nha-sea-games-32-ar767057.html

HẢI ANH / VTC News