Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tố truyền thông Thái Lan chơi xấu trước SEA Games 32

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) ông Erick Thohir tỏ ra tức giận trước tin đồn nước này muốn mời ông Polking thay thế ông Shin Tae-yong.

"Có thể đây là chiêu trò trước thềm SEA Games với chia rẽ bóng đá Indonesia.Điều đó làm gián đoạn quá trình đàm phán của chúng tôi với các HLV khác", trang Bola dẫn lời tỷ phú Erick Thohir, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia nói về tin đồn chiêu mộ HLV Alexandre Polking.

Truyền thông Thái Lan gần đây đưa tin HLV Alexandre Polking nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Indonesia (PSSI). Theo đó, vị HLV trưởng đương nhiệm của đội tuyển Thái Lan được cho là ứng viên sáng giá thay thế vị trí của ông Shin Tae-yong.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tố truyền thông Thái Lan chơi xấu trước SEA Games 32 - 1

Ông Polking nhận được nhiều lời đề nghị dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.

Đây không phải lần đầu tiên Chủ tịch LĐBĐ Indonesia chỉ trích truyền thông các nước trong khu vực tung tin thất thiệt. Cách đây chưa lâu, khi có tin đồn sắp sa thải HLV Shin Tae-yong, ông Erick Thohir cho rằng đó là chiêu trò của truyền thông Việt Nam để gây sức ép cho U20 Indonesia khi đội bóng này dự giải châu Á.

Theo Bola, đích thân ông Erick Thohir sẽ gặp riêng HLV Shin Tae-yong trong tuần này. Ngoài nội dung về các giải đấu như ASIAD, SEA Games, tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng được thảo luận. Đến nay, chuyện đi hay ở của ông Shin Tae-yong vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Hợp đồng của ông Shin với PSSI chỉ còn hiệu lực đến hết năm 2023.

Tờ Bola bình luận: "Tương lai của ông Shin Tae-yong ở đội tuyển Indonesia là dấu hỏi lớn, nhất là khi cuộc chuyển giao quyền lực giữa ông Mochamad Iriawan và ông Erick Thohir diễn ra vào tháng 2/2023. Trong thời gian ông Iriawan làm chủ tịch PSSI, họ đã có kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Shin vào tháng 9/2022 sau khi đánh giá hiệu suất làm việc, thành tích của các đội tuyển và ý kiến từ người hâm mộ".

Trong khi đó, HLV Alexandre Polking cho thấy ông ưu tiên đàm phán gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan (FAT) hơn các lựa chọn khác. Sau những tin đồn về việc CLB Công an Hà Nội muốn chiêu mộ nhà cầm quân này, LĐBĐ Thái Lan ngay lập tức hành động.

Trang tin SMM Sport dẫn lời chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - ông Somyot Pompanmoung: "HLV Polking đã gửi tin nhắn thông báo rằng sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và tự tin có màn trình diễn tốt tại Asian Cup 2023. Về hợp đồng, Polking phải thảo luận trực tiếp với bà Nuanphan Lamsam. Sẽ có thoả thuận chung, buổi đàm phán chậm hơn dự kiến do trùng vào dịp lễn Songkran".

https://vtc.vn/chu-tich-ldbd-indonesia-to-truyen-thong-thai-lan-choi-xau-truoc-sea-games-32-ar767048.html

MAI PHƯƠNG / VTC News