Đoàn phim không nhịn được cười vì cảnh cô Xuyến đi lấy chồng

Thu Quỳnh cho biết đây là cảnh bi hài nhất cô từng đóng, còn Hoàng Yến cho rằng cô chưa bao giờ diễn xuất thần đến thế.

Trong tập 73 Về nhà đi con phát sóng tối 25/7, nhân vật cô Xuyến do diễn viên Hoàng Yến đóng bất ngờ trở lại sau rất nhiều tập vắng bóng. Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) vừa về đến cửa nhà đã thấy cô Xuyến xuất hiện với tấm thiệp cưới trên tay. Gương mặt mếu máo, cô đổ lỗi cho ông Sơn vì đã khiến mình rơi vào hoàn cảnh trớ trêu rồi khóc bù lu bù loa. Không hiểu chuyện gì xảy ra, Dương (Bảo Hân) và Huệ (Thu Quỳnh) chạy đến. Có người hỏi thăm, cô Xuyến càng nức nở hơn. Cô vừa khóc vừa "kể tội" ông Sơn. Theo cô Xuyến, vì ông Sơn mải đi mua hoa không đến sửa đồ điện cho nhà mình nên cô phải nhờ đến người bạn mà ông Sơn giới thiệu. Sau một lần sửa điện khi trời đã tối, ông bạn này ở lại nhà cô Xuyến qua đêm rồi thường xuyên xuất hiện bất kỳ khi nào cô cần. Kết quả là cô Xuyến bắt buộc phải lấy chồng lần thứ 5 với lý do "bác sĩ bảo cưới" trong khi vẫn một lòng tha thiết với ông Sơn. Vẻ mếu máo của cô Xuyến, nét mặt hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra của ông Sơn cùng những nụ cười cố giấu của Dương và Huệ khiến phân đoạn này càng trở nên hài hước.

Phân đoạn này vốn không có trong kịch bản ban đầu. Tuy nhiên, vì vai cô Xuyến của diễn viên Hoàng Yến tạo được hiệu ứng tốt nên đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và êkíp quyết định thêm vào để tạo nên cái kết thú vị, khó quên cho nhân vật này. Rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng khi được phía sản xuất liên hệ, Hoàng Yến liền nhận lời ngay. Cô diễn cảnh này trong những ngày cuối cùng trước khi đoàn phim Về nhà đi con đóng máy.

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong
Các diễn viên trong phân đoạn cô Xuyến chào ông Sơn đi lấy chồng lần năm: Bảo Hân, Hoàng Yến, Thu Quỳnh, NSƯT Trung Anh (từ trái sang).

Thu Quỳnh kể đó là phân đoạn bi hài nhất mà cô từng đóng. Các diễn viên và đoàn làm phim cười rũ rượi khi thực hiện cảnh này. Khổ thân nhất là diễn viên Hoàng Yến vì cứ đang khóc dở thì có người không nhịn được cười nên phải diễn đi diễn lại. Thu Quỳnh thừa nhận với Ngoisao.net, cô và Bảo Hân là người cười nhiều nhất. Cô cười đến mức đau quặn ruột, không thở được khi diễn cùng đàn chị Hoàng Yến. NSƯT Trung Anh là người giỏi nhịn nhất nhưng cũng có lúc không chịu được. Phân cảnh phải diễn đến 15-16 lần mới hoàn thành. Thu Quỳnh cảm thấy Hoàng Yến rất đáng yêu trong từng nét diễn, giữ cảm xúc rất giỏi và ứng biến linh hoạt. Hầu hết chi tiết trong phân đoạn cô Xuyến chào ông Sơn đi lấy chồng lần 5 đều do diễn viên và đạo diễn sáng tạo ngay tại hiện trường chứ không tuân thủ kịch bản có sẵn.

Chia sẻ với Ngoisao.net về phân đoạn trong tập 73, Hoàng Yến cho biết: "Tôi chưa bao giờ diễn xuất thần như thế. Không chỉ bạn diễn mà cả đoàn phim bao gồm đạo diễn, quay phim, kỹ thuật... cũng có lúc không nhịn được cười khi xem tôi diễn. Anh Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Hân thì càng cười nhiều hơn, có lúc phải ngồi gập xuống để cười. Thế nhưng, mười mấy lần quay là mười mấy lần tôi khóc với cảm xúc thật. Có lẽ vì tôi yêu bà Xuyến quá, yêu tình cảm trong sáng mà bà ấy dành cho ông Sơn quá nên mới có thể nhập tâm đến vậy. Ban đầu, tôi không hiểu sao đạo diễn bảo tôi phải khóc bù lu bù loa lên nhưng khi ra đứng một góc để tư duy và thấm cảm xúc nhân vật, tôi đã khóc như chưa bao giờ được khóc. Đến khi chồng đón, tôi vẫn còn nức nở. Tối hôm ấy, tôi bị đau đầu vì khóc quá nhiều".

Hoàng Yến hạnh phúc vì tình cảm mà khán giả dành cho bà Xuyến quá lớn. Sau khi tập 73 lên sóng tối qua, cô nhận được hàng nghìn tin nhắn quan tâm. Nhiều người tiếc nuối vì bà Xuyến đã hết vai và từ nay không còn được gặp Hoàng Yến trong Về nhà đi con nữa. Nhiều khán giả còn gửi rất nhiều quà bánh đến nhà

để nữ diễn viên tẩm bổ. Cô không ngờ một vai diễn nhỏ, tưởng chừng không thể được gọi là phụ như Xuyến lại có thể tạo được hiệu ứng lớn đến thế. Đây là một kỷ niệm không thể quên trong sự nghiệp của cô.

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong
NSƯT Trung Anh và Hoàng Yến trong một sự kiện do nữ diễn viên tổ chức.

Phân đoạn cô Xuyến mếu máo chào ông Sơn để đi lấy chồng thứ năm mang đến những phút giây thư giãn cho khán giả Về nhà đi con giữa những rối ren xảy ra ở nhà ông Sơn.

Ở diễn biến khác, Thư ôm con về nhà bố đẻ ở. Sống giữa căn phòng trống trải tràn ngập hình ảnh của Thư và con trai, Vũ càng ân hận nhiều hơn. Khi chứng kiến Dũng quan tâm đến mẹ con Thư, Vũ không giấu nổi vẻ ghen tuông. Trong tình cảnh ấy, Nhã càng xoắn vào thì Vũ càng lảng ra. Ấm ức vì bị ngó lơ, Nhã tỏ rõ thái độ dọa dẫm sẽ ra tay với dự án triệu đô nếu Vũ không có thái độ quan tâm hơn với mình. Trong trích đoạn được hé lộ của tập 74 sẽ phát sóng tối 26/7, Nhã sẽ chính thức trở mặt và khiến công ty Vũ rơi vào tình cảnh khốn đốn.

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong

'Về nhà đi con' tập 74, Nhã ra tay khiến công ty của Vũ gặp biến lớn

Đúng như dự đoán, Nhã bắt đầu hành động khiến công ty Luật Giang lao đao để trả thù Vũ đã quay lưng với mình.

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong

'Về nhà đi con' hé lộ diễn biến những tập cuối, Nhã làm Vũ lên bờ xuống ruộng

Diễn viên Quỳnh Nga, người thủ vai Nhã chia sẻ càng về cuối, tình tiết ngày càng rắc rối và căng thẳng.

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong

Phim Về nhà đi con: Tại sao ly hôn trước thời hạn mà Thư vẫn đòi 3 tỷ đồng?

Trong tập 71 phim Về nhà đi con, cuối cùng Thư và Vũ cũng quyết định ly hôn nhưng cô nàng xính lao vẫn đòi ...

doan phim khong nhin duoc cuoi vi canh co xuyen di lay chong

Về nhà đi con: Người xem phát cuồng khi Khải ra tù điển trai như tài tử

Nhiều khán giả đã không thể kìm được cảm xúc khi nhìn thấy cảnh Khải tái xuất trở lại (sau khi ra tù) điển trai ...

/ ngoisao.net