Đoạn dải phân cách bằng bê-tông đặt giữa làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, làm một thanh niên chạy xe máy tông trúng rồi tử vong đã được thay bằng các cọc tiêu nhựa.
Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, sau khi xảy ra vụ tai nạn nêu trên, trong sáng 14-3, sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, các đơn vị đã thống nhất thực hiện giải pháp thay dải phân cách cứng bằng các cọc tiêu nhằm đảm bảo an toàn hơn cho các loại xe.
Đồng thời, ông Đường cũng thông tin Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ nhanh chóng lắp đặt camera tại khu vực này nhằm theo dõi, xử phạt các xe khách dừng đậu, đón trả khách hoặc đi sai làn đường. Khi tình hình trên được giải quyết thì đoạn dải phân cách di động này cũng sẽ được gỡ bỏ.
Đoạn dải phân cách bằng bê-tông đặt giữa làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được thay bằng các cọc tiêu nhựa.
Trước đó, sau khi xảy ra vụ tai nạn nêu trên, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Khu 2) - đơn vị quản lý hạ tầng tại khu vực này đã có báo cáo cụ thể về vụ việc.
Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 18 giờ tối 12-3, tại km2+800 thuộc đường dẫn lên TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thời điểm này, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau), khi chạy xe máy đến vị trí trên (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp đi Mai Chí Thọ) thì tông vào dải phân cách rồi dẫn đến tử vong. Khu 2 cho biết qua nắm bắt thông tin tại hiện trường và từ Công an quận 2, nạn nhân đã sử dụng rượu bia trước đó.
Và đây là đoạn bê-tông dải phân cách trước đó
Thông tin về việc tổ chức giao thông tại vị trí xảy ra tai nạn, đại diện Khu 2 cho biết đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua khu vực này chia làm 2 hướng, mỗi hướng có 3 làn xe, ngăn bằng dải phân cách giữa phần đường ôtô và xe máy. Trong đó, 2 làn dành cho ôtô chiều rộng 7,5 m và 1 làn cho xe máy rộng 3 m. Tuy nhiên, khu vực này trước đây thường xuyên có tình trạng ôtô lưu thông vào làn đường xe máy, gây ùn tắc giao thông. Sau đó, để hạn chế tình trạng này, Khu 2 đã bổ sung hệ thống cọc tiêu và dải phân cách bằng bê-tông ở giữa làn đường của xe máy nhằm tạo vật cản, không cho ôtô lưu thông vào. Việc này đã thực hiện vào tháng 12-2017 và chưa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào.
Trong khi đó, lãnh đạo Khu 2 cũng cho biết khi tổ chức giao thông như trên, đơn vị đã bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo và quy định tốc độ tối đa ở làn đường xe máy là 50 km/giờ. Riêng phía trước đoạn dải phân cách bằng bê-tông ở làn đường xe máy được bố trí 2 cọc tiêu bằng nhựa để cảnh báo, đồng thời làm các gờ giảm tốc và khung hạn chế chiều cao.
Sau khi xảy ra vụ việc trên, lãnh đạo Khu 2 cũng cho biết đã kiến nghị bổ sung thêm gờ giảm tốc, đồng thời sớm triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông để phạt nguội các xe vi phạm.
Tháo bỏ \'dải bê tông giết người\' trên cao tốc
Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ đã thay dải bê tông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu ... |
Người ngồi trong ôtô chết vì bị ném đá từ cầu vượt trên cao tốc Mỹ
Người mẹ ba con ngồi cùng bạn trai ở ghế trước, tử vong vì đá ném từ cầu vượt đường sắt rơi xuống đầu. |
Tin-ảnh: G.Minh