Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ đã thay dải bê tông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đảm bảo an toàn hơn cho các loại xe.
Ngày 14/3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết đơn vị đã thay dải bê tông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) bằng các cọc tiêu sau sự cố tai nạn khiến 2 người thương vong.
Việc thay cọc tiêu được ông Đường giải thích nhằm đảm bảo an toàn hơn cho các loại xe.
Theo ông Đường, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ tiếp tục lắp đặt camera tại khu vực này để theo dõi, xử phạt các xe khách dừng đậu, đón trả khách hoặc đi sai làn đường. Khi tình hình trên được giải quyết thì đoạn dải phân cách di động này cũng sẽ được gỡ bỏ.
Dải bê tông nằm giữa đường đã được tháo dỡ sau sự cố tai nạn.
Trước đó tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (SN 1993, quê tỉnh Cà Mau) đi xe máy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng từ Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú, quận 2).
Khi chạy đến đoạn đường thuộc phường An Phú (quận 2), anh Hảo đâm vào dải bê tông đặt giữa đường làn xe máy. Tai nạn khiến anh Hảo chết tại chỗ.
Trong lúc lực lượng CSGT đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thì ở hướng ngược lại trên cao tốc HLD, một nam thanh niên chạy xe máy đã đâm vào dải bê tông bị thương nặng.
Được biết, dải bê tông trên đường cao tốc nhằm ngăn chặn tình trạng xe ô tô đi vào. Tuy nhiên, việc đặt dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy khiến nhiều người tham gia giao thông gặp nguy hiểm vì bị xe đi trước che khuất, hoặc không để ý.
Liên quan đến vụ tai nạn, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (gọi tắt là Khu 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn thuộc Khu 2 phụ trách.
Hiện trường vụ tai nạn.
Về dải phân cách bê tông nằm giữa làn đường xe máy, ông Hùng cho hay, dải bê tông được đơn vị lắp đặt năm 2017 theo chỉ đạo của Sở GTVT TP.HCM nhằm chống ô tô đi vào.
Trước khi lắp đặp, rất nhiều ô tô, xe tải cố tình đi vào làn đường xe máy gây tai nạn và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
“Gắn barie ở phía trên chỉ ngăn được xe tải, còn phía dưới các xe du lịch, xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy nên đơn vị bổ sung dải phân cách bằng bê tông giữa làn đường xe máy.
Trước dải phân cách, đơn vị có gắn cọc tiêu nhựa để hướng dẫn xe đi vào làn phù hợp”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, từ khi lắp đặt tới nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan dải phân cách bằng bê tông.
“Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội xe ô tô, xe tải đi vào làn xe máy và xóa bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông”, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đưa ra hướng khắc phục.
Đơn vị chắn bê tông giữa đường khiến thanh niên chết thảm nói gì?
Khối bê tông nằm giữa đường dẫn vào cao tốc TP.HCM- Long Thành khiến thanh niên chết thảm do Ban quản lý giao thông đô ... |
Đề nghị xử lý người đặt ‘dải bê tông giết người’ trên cao tốc
Cư dân mạng bức xúc cho rằng cần xử lý mạnh tay những người đặt "dải bê tông giết người” trên cao tốc TPHCM - ... |
Tương lai của Syria bị chôn vùi dưới triệu tấn bê tông, gạch vụn
Năm năm sau khi quân đội Syria giải phóng Homs, thành phố này vẫn đang bị mắc kẹt trong sự đổ nát, hoang tàn. Nhiều ... |