Đổ thêm dầu vào lửa, Hamas nã rocket vào thủ đô Israel

Cánh vũ trang của Hamas thông báo phóng rocket vào thủ đô Tel Aviv của Israel nhằm đáp trả các đợt tấn công mà lực lượng Israel thực hiện ở Dải Gaza.

Hamas nã rocket vào thủ đô Israel -0
Khoảnh khắc một quả rocket được khai hỏa từ Dải Gaza về phía Israel. Ảnh: New York Times

AlJazeera hôm nay (26/5) dẫn tuyên bố của Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, xác nhận họ đã tiến hành một đợt tấn công rocket quy mô lớn vào miền Trung Israel để đáp trả việc Israel tiến hành các đợt tấn công ở Dải Gaza khiến dân thường thiệt mạng.

Truyền thông địa phương cho biết, 15 tiếng nổ đã vang lên ở thủ đô Tel Aviv. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã kích hoạt còi báo động tại Tel Aviv và một loạt khu định cư ở miền Trung Israel.

Ít phút sau, IDF thông báo 8 quả rocket được phóng từ thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza về phía Israel. "Một số quả đã bị lực lượng phòng không Israel đánh chặn", IDF nêu.

Theo AlJazeera, đây là lần đầu tiên Tel Aviv hứng một đợt tấn công rocket trực tiếp trong 6 tháng qua và là lần đầu tiên thành phố này phải kích hoạt còi báo động sau 4 tháng. Giới chức Israel khẳng định họ chưa ghi nhận thông tin thương vong hay thiệt hại do loạt rocket của Hamas.

Thông tin về đợt tập kích của Hamas vào Tel Aviv xuất hiện trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai bên tham chiến ở Dải Gaza rơi vào bế tắc.

Hãng tin Al-Mayadeen hôm nay (26/5) dẫn nguồn tin từ phong trào vũ trang Hamas bác bỏ khả năng nối lại đàm phán với Israel, đồng thời cáo buộc Tel Aviv "không nghiêm túc trong nỗ lực đạt thỏa thuận" chấm dứt xung đột.

Trong khi Israel khẳng định họ đã xóa sổ hầu hết các tiểu đoàn của Hamas ở Dải Gaza sau hơn 7 tháng tấn công ác liệt, đợt tập kích mới nhất của Hamas cho thấy phong trào này vẫn duy trì năng lực tấn công rocket tầm xa.

Thái Hà / CAND