Đổ mồ hôi khi ngủ, dấu hiệu cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm

Đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm như cường giáp, khối u ác tính, hạ đường huyết…

Đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang mắc một số bệnh nguy hiểm như cường giáp, khối u ác tính, hạ đường huyết…

Hiện nay, có không ít người gặp phải hiện tượng đổ rất nhiều mồ hôi khi ngủ. Điều đó chứng tỏ cơ thể đang mệt mỏi và gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn đổ mồ hôi do quá nóng thì đó là chuyện bình thường. Nhưng khi tình trạng này trở nên thường xuyên, có thể bạn đang mắc phải một trong những vấn đề sau:

1. Hạ đường huyết

Khi xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi nhễ nhại khi ngủ, bạn cần nghĩ tới khả năng bạn đang mắc phải chứng hạ đường huyết.

Nhiều người trong quá trình giảm cân đã áp dụng phương pháp không đúng, kiêng ăn quá mức hoặc những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng thuốc không đúng cách sẽ dẫn tới hạ đường huyết.

Khi xảy ra phản ứng hạ đường huyết, nhiều người sẽ đổ mồ hôi. Đi kèm theo đó, cơ thể mệt mỏi, tay bị run.

Nếu nguyên nhân là do lượng đường trong máu thấp thì bạn nên bổ sung đường trong đồ ăn, thức uống. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, nên nghe theo sự tư vấn của bác sĩ.

do mo hoi khi ngu dau hieu canh bao 4 benh nguy hiem

Nếu không phải do nóng, đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Ảnh minh họa: Timeofindia

2. Khối u ác tính

Đổ mồ hôi có thể xuất hiện ở người đang có khối u phát triển trong cơ thể. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi bất thường, ra nhiều mồ hôi trong khi ngủ ở giai đoạn tế bào ung thư phát triển.

Nếu có những biểu hiện đặc biệt này, cần kịp thời tới các cơ sở chuyên khoa để khám.

3. Tiền mãn kinh

Phụ nữ đến giai đoạn tiền mãn kinh sẽ xuất hiện những biểu hiện đặc biệt. Trong số đó có bốc hỏa và đổ mồ hôi nhiều khi ngủ.

Dướ ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, có thể dẫn tới giãn mạch máu. Tín hiệu cảnh báo phát ra rõ ràng nhất là da đỏ ửng, ra nhiều mồ hôi khi ngủ vào ban đêm.

Phụ nữ cần coi trọng giữ gìn sức khỏe thì mới có thể trải qua giai đoạn mãn kinh một cách an toàn.

4. Cường giáp

Cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) là tình trạng xảy ra khi hormone tuyến giáp sản sinh ra quá mức, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thường xuyên nóng và ra nhiều mồ hôi vào ban đêm.

Nếu như tình trạng cường giáp ngày càng nghiêm trọng, hệ thần kinh giao cảm sẽ bị kích thích, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

Do đó, khi đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm mà chưa rõ nguyên nhân, bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín kịp thời để thăm khám và chạy chữa nếu cần.

Thu Hiền (Theo QQ)

do mo hoi khi ngu dau hieu canh bao 4 benh nguy hiem Đổ mồ hôi khi ngủ, dấu hiệu cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm

Đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm như cường giáp, ...

/ vietnamnet.vn