Đình chỉ tài xế taxi côn đồ hành hung 3 cô gái tại bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội

Đại diện hãng taxi Hoàn Kiếm ra quyết định tước phù hiệu xe taxi và đình chỉ 30 ngày đối với tài xế côn đồ đánh 3 cô gái ở Bến xe Yên Nghĩa.

Liên quan đến vụ tài xế taxi hành hung 3 cô gái tại bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội), Trung tá Nguyễn Quý Hưng, Trưởng Công an phường Yên Nghĩa cho biết, chiều 5/8, đại diện hãng taxi Hoàn Kiếm và tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1986, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đến làm việc với công an.

Tại buổi làm việc, đại diện hãng taxi Hoàn Kiếm khẳng định, dù bất cứ lý do gì, việc tài xế Tuyền có hành vi đánh các hành khách là sai.

Trước mắt, hãng ra quyết định tước phù hiệu của xe taxi này và đình chỉ 30 ngày đối với tài xế Tuyền. Hãng cũng cam kết sẽ xử lý nghiêm sau khi có kết luận cuối cùng của cơ quan công an về vụ việc.

dinh chi tai xe taxi con do hanh hung 3 co gai tai ben xe yen nghia ha noi
Tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền bị đình chỉ 30 ngày.

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền thừa nhận đã hành hung và có lời nói khiếm nhã với 3 cô gái tại bến xe Yên Nghĩa chiều 4/8. Theo nội dung đơn trình bày, tài xế Tuyền cho biết, khoảng 17h ngày 4/8, anh ta gặp 3 khách nữ có nhu cầu đi từ bến xe Yên Nghĩa về một khu chung cư gần đó.

Lúc này, tài xế Tuyền đưa ra mức giá 80.000 đồng cho chuyến đi nhưng 3 cô gái này không đồng ý và muốn đi theo giá trên đồng hồ.

Sau đó, tài xế Tuyền đồng ý đi theo đồng hồ và mời 3 cô gái lên xe, nhưng lúc này các cô gái lại không nói gì. Sau khi mời vài lần, giữa tài xế Tuyền và các khách nữ xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát.

Trên facebook cô gái này chia sẻ, khi vừa xuống xe khách sau một chuyến đi dài, giữa trời mưa tầm tã, một người đàn ông mặc đồng phục taxi Hoàn Kiếm nhanh chóng ra "làm giá", mời cô đi về nhà bằng taxi với giá 80.000 đồng.

Sau khi cô gái và hai bạn không đi, không tiếp chuyện thì người đàn ông này vẫn không ngừng mời mọc, tiếp tục giảm giá 70.000, rồi 60.000 đồng.

"Hết sức khó chịu với kiểu đeo bám "dai như đỉa", tôi trả lời dứt khoát rằng mình sẽ không đi và ngay lập tức bị anh đánh một phát vào cổ bằng chiếc ô dài đang cầm trên tay.

Hai đứa bạn tôi lên tiếng bênh vực thì bị đánh vào đầu, vào bụng, vào chân, đứa thì bị tát thẳng tay gãy cả kính. Chúng tôi hét lên rằng sẽ báo công an nếu anh không ngừng tay", cô gái viết trên facebook.

Sau đó, cô gái tới quầy trực ban của bến xe trình báo nhưng trực ban nói không giúp được vì "không quản lý đội taxi".

Cán bộ này gợi ý cho cô gái cùng các bạn gọi cảnh sát khu vực để hỗ trợ nhưng cô gái này cho rằng khi họ gọi cảnh sát khu vực thì cán bộ cảnh sát từ chối và “đá bóng” trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc, trả lời PV vào chiều 5/8, lãnh đạo Công an phường Yên Nghĩa (Hà Nội) cho biết, công an phường đang xác minh thông tin 3 cô gái tố bị lái xe taxi đánh ở Bến xe Yên Nghĩa.

“Hiện chúng tôi đang lập hồ sơ ban đầu, tập hợp, thu thập thông tin liên quan đến sự việc. Theo thông tin 3 cô gái cung cấp thì họ bị đánh, còn thực hư chưa biết thế nào. Chúng tôi đang xác minh, làm rõ”, lãnh đạo Công an phường Yên Nghĩa thông tin.

Về thông tin cán bộ cảnh sát từ chối hỗ trợ 3 cô gái, lãnh đạo Công an phường Yên Nghĩa cho biết, cảnh sát khu vực đã hướng dẫn 3 cô gái bị tài xế taxi đánh lên trình báo công an nhưng họ không lên.

“Cảnh sát khu vực đã hướng dẫn 3 cô gái bị taxi đánh lên công an phường để trình báo vụ việc để làm rõ thông tin. Tuy nhiên, 3 cô gái này ngại nên không lên. Thực ra đây là một sự hiểu lầm, tam sao thất bản”, vị lãnh đạo này nói và cho biết qua làm việc, 3 cô gái này cảm ơn công an phường, xin được giấu kín thân phận cá nhân và cho biết sẽ đính chính lại thông tin.

dinh chi tai xe taxi con do hanh hung 3 co gai tai ben xe yen nghia ha noi Tài xế xích lô thừa nhận "chặt chém" cụ ông người Nhật gần 3 triệu đồng ở TP.HCM
dinh chi tai xe taxi con do hanh hung 3 co gai tai ben xe yen nghia ha noi Tài xế taxi Hoàn Kiếm đập kính, tát ba phụ nữ tại bến xe Yên Nghĩa
dinh chi tai xe taxi con do hanh hung 3 co gai tai ben xe yen nghia ha noi Công an điều tra việc du khách Nhật bị tài xế xích lô chặt chém gần 3 triệu đồng ở TP.HCM

/ vtc.vn