Điều khoản đặc biệt vừa hết hạn, Messi không thể rời Barcelona

Messi sẽ còn gắn bó với sân Nou Camp ít nhất 1 năm nữa khi điều khoản "cho phép tự do rời Barcelona sau tuổi 32" đã hết hạn từ hôm 30.5.

dieu khoan dac biet vua het han messi khong the roi barcelona

Ảnh: FC Barcelona.

Hợp đồng hiện tại giữa Messi và Barca còn thời hạn đến năm 2021. Tuy nhiên, một điều khoản vô cùng "đặc biệt" vẫn có thể khiến M10 rời sân Nou Camp. Theo đó, siêu sao người Argentina được phép tự do tìm bến đỗ mới theo dạng chuyển nhượng tự do sau tuổi 32, nếu cảm thấy không... hạnh phúc.

Đây chính là "điểm mấu chốt" trong tham vọng sở hữu Messi của Man City hay Inter Milan. "El Pulga" từng có xích mích với Giám đốc Thể thao Eric Abidal và Chủ tịch Josep Bartomeu hồi tháng 2. Áp lực tại Barca khiến anh muốn tìm một "bến đỗ" mới. Khi thuộc dạng chuyển nhượng tự do, hàng tá "ông lớn" Châu Âu xin xếp hàng chờ Messi lựa chọn.

Đáng tiếc, mọi chuyện đã diễn ra theo kịch bản không thể ngờ trong suốt hơn 3 tháng qua. Dịch COVID-19 khiến mọi kế hoạch đổ vỡ. Các đội bóng còn bận lo cân đối tài chính, tránh đối diện nguy cơ xuống hạng và không còn mấy ai thực sự tha thiết với Messi.

dieu khoan dac biet vua het han messi khong the roi barcelona
Messi từng rất gần Man City. Ảnh: AS

Bản thân tiền đạo người Argentina cũng lưỡng lự và không thật tâm muốn rời Nou Camp. Nhìn vào những bến đỗ trong mơ, Inter hay Juventus cũng đều lao vào guồng quay nợ nần Serie A, Man City còn thê thảm hơn khi đang bận kháng cáo án phạt từ UEFA. Tất cả đều không khả thi vào thời điểm này. Và từ đó, cơ hội ra đi ở mùa Hè 2020 cũng vụt mất.

Theo giao kèo hiện tại, điều khoản "cho phép rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do sau tuổi 32" sẽ hết hạn trước tháng 6.2020. Tờ ESPN (Tây Ban Nha) đưa tin, hạn cuối cùng để Messi nói lời từ biệt là vào ngày 30.5 và đã không có điều gì xảy ra. Đồng nghĩa, anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp thêm ít nhất 1 năm nữa. Đây cũng là thời điểm hết hạn hợp đồng cũ.

Messi đã có 8 lần gia hạn với Barca kể từ lần ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2005. Hiện tại, "Gã khổng lồ xứ Catalan" đang lên kế hoạch "trói chân" M10 lần thứ 9 trong lịch sử.

dieu khoan dac biet vua het han messi khong the roi barcelona
Nhưng hiện tại, Messi đang toàn tâm toàn ý với Barca. Ảnh: FC Barcelona.


HOÀI MINH

dieu khoan dac biet vua het han messi khong the roi barcelona Vì sao Barca muốn cắt 70% lương Messi và đồng đội?

Barcelona đang cố gắng thuyết phục các cầu thủ giảm lương vì nếu không làm vậy, tổn thất của đội bóng sẽ lên tới 100 ...

dieu khoan dac biet vua het han messi khong the roi barcelona Messi "mất tích", Barcelona may mắn thoát thua trên sân nhà của Napoli

Dù đã có trận đấu tuyệt hay trên sân nhà San Paolo nhưng Napoli vẫn bị Barca cầm hòa với tỉ số 1-1 và mất đi ...

/ laodong.vn