Diễn viên ủng hộ "đường lưỡi bò" được mời đến Việt Nam gây phẫn nộ: Bộ Ngoại giao thông tin

Phó phát ngôn Ngô Toàn Thắng cho biết đến Bộ Ngoại giao chưa có thông tin diễn viên Thành Long Jackie Chan đến Việt Nam.

Ngày 7/11, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng trả lời câu hỏi của báo chí về việc diễn viên Thành Long, người từng ủng "đường lưỡi bò", đến Việt Nam.

Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng cho biết đến nay Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về việc ngôi sao phim võ thuật Thành Long góp mặt tại một chương trình ở Hà Nội. Tuy nhiên ông Thắng cho biết: "Như nhiều lần khẳng định Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế".

dien vien ung ho duong luoi bo duoc moi den viet nam gay phan no bo ngoai giao thong tin
Cư dân mạng phản đối việc Operation Smile mời Thành Long đến Việt Nam bằng cách đánh chéo hình ảnh của diễn viên này trên poster của Operation Smile.

Sáng 7/11, làn sóng giận dữ trên Facebook, phản ứng việc Operation Smile Việt Nam mời Thành Long sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức này vào 10/11. Cư dân mạng phẫn nộ bởi Thành Long từng ủng hộ "đường lưỡi bò" và là một người cha không tốt.

Chiều cùng ngày, poster quảng bá sự xuất hiện của diễn viên Thành Long tại Việt Nam bị tháo bỏ khỏi fanpage, thay vào đó là một tấm poster khác. Nhiều cư dân mạng cho rằng ban tổ chức sự kiện biết được phản ứng của công chúng nên tháo bỏ poster.

Operation Smile (phẫu thuật nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ thành lập năm 1982. Là một tổ chức phi chính phủ, phẫu thuật nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời giúp trang bị cho các nước năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch.

dien vien ung ho duong luoi bo duoc moi den viet nam gay phan no bo ngoai giao thong tin Thành Long bị phản đối đến Việt Nam vì ủng hộ bản đồ có "đường lưỡi bò"

Cộng đồng mạng phản đối Thành Long sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức Operation Smile vào 10/11/2019 vì nam diễn ...

/ vtc.vn