Điện Kremlin: Hoạt động quân sự của Nga biến thành cuộc chiến với phương Tây

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hoạt động quân sự đặc biệt của Nga giờ đây gần như biến thành một cuộc chiến với tập thể phương Tây.

"Trên thực tế, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine được phát động để đảm bảo an toàn cho người dân Donbass. Điều này là đúng. Bây giờ hoạt động này thực tế là cuộc chiến giữa Moskva và tập thể phương Tây", người phát ngôn điện Kremlin nói. 

Hồi tháng 3, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, Nga cần phải kiên định và tự tin trong cuộc chiến lâu dài với phương Tây. “Cuộc chiến của phương Tây chống lại Nga chắc chắn sẽ diễn ra trong thời gian dài. Chúng ta cần sự kiên định, tự tin, hiểu biết và đoàn kết với Tổng thống để thành công”, ông Peskov cho hay.

Điện Kremlin: Hoạt động quân sự của Nga biến thành cuộc chiến với phương Tây - 1

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS)

Mới đây, Tổng thống Putin tuyên bố, chìa khóa để giải quyết vấn đề Ukraine ở phía phương Tây: "Nếu họ thực sự muốn chấm dứt cuộc xung đột hiện nay với sự giúp đỡ của các cuộc đàm phán, họ chỉ cần đưa ra một quyết định - ngừng cung cấp vũ khí và thiết bị".

 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng cáo buộc phương Tây thậm chí còn không cần cố gắng che giấu ý định thực sự về việc tiến hành “một cuộc chiến hỗn hợp toàn diện đã được chuẩn bị từ lâu, và sử dụng những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Ukraine làm đòn tấn công chống lại Nga”. 

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các nước phương Tây  liên tiếp tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev thông qua số tiền hàng tỷ USD viện trợ vũ khí và đạn dược. Hơn nữa, phương Tây cũng đẩy mạnh áp đặt lệnh trừng phạt với Nga. 

Moskva khẳng định các hành động của phương Tây vào thời điểm này đã khiến họ trở thành một bên tham chiến trong xung đột Nga - Ukraine. Ông Lavrov cũng cho rằng NATO cơ bản đang chiến đấu cho Kiev.

Các chính trị gia Nga và phương Tây nhiều lần thừa nhận, xung đột ở Ukraine và tình trạng đối đầu giữa Moskva và phương Tây có thể biến thành một cuộc xung đột lâu dài.

https://vtc.vn/dien-kremlin-hoat-dong-quan-su-cua-nga-bien-thanh-cuoc-chien-voi-phuong-tay-ar800482.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News