Diễn biến mới nhất xét xử cảnh sát có 7 tiền án làm chết George Floyd

Một trong 4 cựu cảnh sát tiếp tay làm tử vong George Floyd đã rời khỏi nhà tù hôm 10.6.

dien bien moi nhat xet xu canh sat co 7 tien an lam chet george floyd

Thomas Lane nộp tiền bảo lãnh tại ngoại và ra khỏi nhà tù hôm 10.6. Ảnh: Cảnh sát Hạt Hennepin.

Thomas Lane, cựu cảnh sát Minneapolis có 7 tiền án, đã rời khỏi nhà tù sau khi nộp bảo lãnh tại ngoại 750.000 USD.

Người đàn ông 37 tuổi này được thả khỏi nhà tù quận Hennepin ngay sau 4h chiều ngày 10.6, tờ Star Tribune đưa tin, trích dẫn một phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng.

Thomas Lane bị buộc tội hỗ trợ và tiếp tay trong vụ giết George Floyd vào ngày 25.5 cùng 2 cựu cảnh sát khác là Tou Thao và J Alexander Keung.

Tờ Business Insider tiết lộ rằng, trước khi gia nhập lực lượng cảnh sát Minneapolis, Lane đã có 7 tiền án, đồng thời vi phạm giao thông nhiều lần. Hồ sơ nhân sự của Lane được Sở Cảnh sát Minneapolis công bố cho thấy Lane bị kết án tổng cộng 7 tội danh, trong đó có tội cản trở quá trình pháp lý và 1 tội danh gây thiệt hại tài sản.

Derek Chauvin, người quỳ trên cổ ông Floyd trong gần 9 phút mặc dù nạn nhân đã cầu xin và nói “tôi không thể thở”, bị cáo buộc tội giết người cấp độ 2 và ngộ sát cấp độ 2.

Earl Grey - luật sư của Thomas Lane, cho biết thân chủ chấp nhận tại ngoại có điều kiện. Luật sư nói nơi ở của Lane được giữ bí mật để bảo vệ anh ta. Tuy nhiên, luật sư cho hay ông đang chuẩn bị nộp đơn yêu cầu bác bỏ các cáo buộc chống lại Lane.

Phiên tòa tiếp theo của Thomas Lane dự kiến ​​diễn ra vào ngày 29.6.

Lane được cho là đã giữ chân George Floyd trong khi Keung đè lưng và Chauvin quỳ gối trên cổ. Người đàn ông da đen George Floyd bị bắt vì nghi ngờ dùng tờ tiền giả 20 USD.

Cái chết của George Floyd đã làm dấy lên nhiều tuần biểu tình sắc tộc trên khắp nước Mỹ và tại các thành phố trên thế giới bao gồm London, Paris và Berlin, phản đối bạo lực cảnh sát với những người da màu và phân biệt chủng tộc.

Cũng trong ngày 10.6, anh trai của George Floyd - Philonise Floyd - xuất hiện tại một ủy ban của quốc hội, đã kêu gọi các chính trị gia "chấm dứt nỗi đau".

"George kêu cứu và đã bị phớt lờ. Làm ơn hãy nghe lời kêu gọi của tôi bây giờ, lời kêu gọi của gia đình chúng tôi và những cuộc gọi vang lên trên khắp các đường phố trên khắp thế giới" - Phionise Floyd nói.

Người anh trai cho biết thêm: “Giờ tôi phải an ủi các anh chị em tôi và con của George Floyd, cũng như tất cả những người yêu mến cậu ấy. Rất nhiều người. Bây giờ tôi phải là người mạnh mẽ vì George đã mất”.

Khánh Minh

dien bien moi nhat xet xu canh sat co 7 tien an lam chet george floyd Diễn biến mới nhất xét xử cảnh sát có 7 tiền án làm chết George Floyd

Một trong 4 cựu cảnh sát tiếp tay làm tử vong George Floyd đã rời khỏi nhà tù hôm 10.6.

/ laodong.vn