Diễn biến lạ vụ vợ chồng vua cà phê ly hôn

Bà Thảo không đến dự tòa phúc thẩm vụ ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ và có động thái cho thấy muốn hàn gắn tình cảm.

Ngày 18/11/2019, TAND Cấp cao tại TP. HCM tiếp tục phải thạm hoãn phiên tòa xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Lý do là bởi bà Thảo không tới tham dự bởi gặp vấn đề về sức khỏe, phải điều trị tại bệnh viện.

Trước khi vụ án này diễn ra, bà Thảo có đơn đề nghị HĐXX đề nghị xử kín nhưng sau đó người phụ nữ này yêu cầu xử công khai. Đến lúc này, ông Vũ lại có đơn đề nghị HĐXX xử kín.

Ngay từ 8h sáng ngày 18/11, ông Vũ đã có mặt tại phiên tòa. Một luật sư cho biết, theo luật quy định, đương sự được xin hoãn tối đa 2 lần, trừ lý do bất khả kháng tòa sẽ xem xét. Hai lần trước đó, phiên tòa phải tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Đại diện VKSND cho rằng đây là lần thứ 3 bà Thảo xin hoãn phiên tòa. Do đó, cơ quan công tố đề nghị tòa xem xét để đảm bảo việc xét xử.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên xử buổi sáng để xác minh bà Thảo có thực sự ốm, đang nằm viện hay không và sẽ tiếp tục phiên tòa vào buổi chiều.

Diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 3/2019 cho thấy có nhiều sự thay đổi trái ngược trong tâm ý của bà Thảo và ông Vũ.

dien bien la vu vo chong vua ca phe ly hon
Vụ án ly hôn giữa Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều diễn biến phức tạp.

Ban đầu, bà Thảo một mực đòi ly hôn nhưng sau đó bày tỏ ý định sẵn sàng hòa giải nếu ông Vũ nhận ra được những sai lầm về lối sống của mình đang mắc phải.

Ở phía ngược lại, khi bà Thảo muốn ly hôn thì ông Vũ là muốn hòa giải nhưng phải kèm theo điều kiện người vợ của mình phải biết "sám hối".

Đến khi bà Thảo muốn hòa giải, hàn gắn thì ông Vũ lại kiên quyết muốn ly hôn. Cả hai đều có những giây phút rơi nước mắt tại tòa khi kể về quãng thời gian gặp gỡ, lên duyên vợ chồng và chung sống với nhau hạnh phúc.

Mặc dù vậy, vẫn kèm với đó là khoảnh khắc cay đắng, không thể hiểu nổi nhau khi mà vợ chồng có những thay đổi đến chính người kia không thể nhận ra.

Trước khi phiên xử phúc thẩm lần 3 được ấn định thời gian, một lần nữa bà Thảo có động thái muốn hàn gắn tình cảm khi tổ chức họp báo, giãi bày về sự lo lắng của mình giành cho chồng.

Bà Thảo cho rằng, chồng mình đang bị thao túng của nhiều nhóm lợi ích, đó là những người bạn, người thân luôn bên cạnh ông Vũ. Họ đang đưa ông Vũ lên mây xanh, tôn ông là "đấng cứu thế" có thể chữa lành mọi vết thương, bệnh tật chỉ trong 7 ngày.

Để minh chứng cho việc này, bà Thảo kể câu chuyện cha ông Vũ bị bệnh tiểu đường nhưng thay bằng việc đưa lên núi điều trị thì lại đưa vào hang để "chữa lành" bằng phương pháp nhịn ăn. Kết cục, cha ông Vũ chết, ông cũng không về chịu tang cha. Bà Thảo muốn đến gặp chồng, đưa ông về lo tang cha nhưng không được tiếp xúc.

Đồng thời, người phụ nữ này không quên khẳng định mình đã cùng chồng gây dựng lên thương hiệu cả phê Trung Nguyên.

Còn về phía ông Vũ, suốt quãng thời gian sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, người đàn ông này tiếp tục "ở ẩn" trong một hang đá ở Đắc Lắk và hạn chế tiếp xúc với người ngoài.

Cuộc gặp gỡ giữa ông Vũ và nữ phóng viên của một tòa soạn báo trong quãng thời gian gần đây cho thấy, ông Vũ tin rằng mình là người được "trời" lựa chọn để "chữa lành" mọi khổ đau, bệnh tật trên thế gian, đem lại sự "minh triết" cho người khác.

Với những tình tiết mới như trên trong vụ án ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ, luật sư Phạm Văn Hướng nhận định, diễn biến của phiên tòa phúc thẩm chắc chắn vẫn sẽ xoay quanh việc hòa giải giữa hai người, khi mà một trong hai bên đang có động thái hòa hoãn, hàn gắn tình cảm.

"Điều quan trọng tiên quyết trong các vụ xét xử ly hôn là tiến hành hòa giải. Chỉ khi HĐXX nhận thấy mối quan hệ vợ chồng không thể hàn gắn thì lúc đó tòa mới thuận tình cho ly hôn và xem xét việc chia tài sản, quyền nuôi con và tránh nhiệm đối với con của mỗi bên" - ông Hướng cho biết.

Quan sát thông tin từ các cơ quan truyền thông trong những ngày gần đây, ông Hướng nhận thấy bà Thảo vẫn giành tình cảm cho ông Vũ. Theo ông Hướng, nếu HĐXX nhận thấy 1 trong 2 bên vẫn còn giành tình cảm cho nhau thì sẽ đưa ra thêm thời gian thử thách để 2 bên hàn gắn.

Việc hàn gắn này dựa trên sự tự nguyện của cả 2 bên, nếu hết thời gian thử thách mà một trong 2 bên vẫn khẳng định không kết thúc được mâu thuẫn thì lúc đó tòa mới xem xét cho ly hôn.

Luật sư Nguyễn Văn Thành cho rằng, quá trình xét hỏi tại tòa sẽ đưa đến nhận định của HĐXX về việc mối quan hệ giữa bà Thảo và ông Vũ có thể hàn gắn hay không.

Tuy nhiên, đây đã là phiên tòa phúc thẩm thì có thể HĐXX chỉ xem xét những vấn đề mà các bên kháng cáo, kháng nghị, còn việc thuận tình ly hôn đã được HĐXX cấp sơ thẩm xác định.

"Nếu một trong hai bên muốn hòa giải thì phải đề nghị HĐXX trong phiên tòa phúc thẩm này" - ông Thành nói.

Trong phiên xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỉ đồng.

Về tài sản là bất động sản, bản án tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và "thối" lại cho ông Vũ tiền chênh lệch.

Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền Việt trị giá hơn 2.000 tỉ đồng trong các ngân hàng, bản án tuyên chia 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỉ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và "thối" tiền lại cho bà Thảo.

dien bien la vu vo chong vua ca phe ly hon

Tòa phúc thẩm vụ Trung Nguyên lại hoãn: Ông Vũ đến sớm, bà Thảo nằm viện

Sáng 18.11, phiên toà phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa ...

dien bien la vu vo chong vua ca phe ly hon

Bà Diệp Thảo nhập viện, tòa tạm hoãn

Phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên sẽ bắt đầu vào 13h30 chiều nay, sau khi luật sư của bà Lê Hoàng Diệp ...

dien bien la vu vo chong vua ca phe ly hon

Bà Thảo "Trung Nguyên" rưng nước mắt, mong đoàn tụ với chồng

Bà Thảo xuất hiện với gương mặt mệt mỏi và không đứng vững sau thời gian điều trị chứng đau cột sống. Bà cho biết ...

dien bien la vu vo chong vua ca phe ly hon

Bà Thảo "Trung Nguyên" xin xử ly hôn công khai

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn yêu cầu xử kín, muốn tòa xử công khai để thông tin chính xác, không ảnh hưởng tình ...

Ngọc Vân

/ baodatviet.vn