Bà Thảo "Trung Nguyên" xin xử ly hôn công khai

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn yêu cầu xử kín, muốn tòa xử công khai để thông tin chính xác, không ảnh hưởng tình cảm giữa cha mẹ và các con. 

Luật sư Phạm Công Hùng, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi), xác nhận bà Thảo vừa gửi đơn lên TAND cấp cao tại TP HCM yêu cầu mở phiên tòa xét xử công khai, liên quan đến phiên phúc thẩm vụ án tranh chấp về hôn nhân gia đình giữa bà và chồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên), diễn ra ngày 18-19-20/11 tới.

Trong đơn đề nghị, bà Thảo nêu lý do trước đó có yêu cầu xử kín, được HĐXX phúc thẩm đồng ý, nhưng do một số thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến tình cảm của các con đối với cha mẹ trong vụ án ly hôn, nên bà mong muốn phiên tòa sẽ xét xử công khai.

ba thao trung nguyen xin xu ly hon cong khai
Ông Vũ rời phòng xử sau khi phiên tòa tạm hoãn sáng 29/10. Ảnh: Hữu Khoa.

Trong đơn, bà Thảo nêu mục đích của việc xét xử công khai nhằm "truyền tải những thông tin chính xác về diễn biến phiên tòa, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của vụ án" và "tạo điều kiện để vợ chồng bà và các con có cơ hội hàn gắn mâu thuẫn trong quá khứ và xây dựng tình yêu giữa các thành viên trong gia đình".

Trước đó, phiên phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ hôm 18/9 tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt. Tòa chấp nhận yêu cầu xử kín của bà với lý do "liên quan đến bí mật gia đình, bí mật cá nhân, bí mật kinh doanh và ảnh hưởng đến cuộc sống các con". Ngày 29/10, bà Thảo lại vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa vì nằm viện.

ba thao trung nguyen xin xu ly hon cong khai
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (áo dài trắng) xuất hiện tại Liên Hoan phim Quốc tế Busan 2019 hôm 7/10 sau hơn 20 ngày xin tạm hoãn phiên phúc thẩm.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con chung. Cả hai cùng xây dựng và phát triển Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu cà phê Việt được biết đến trên toàn cầu. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con và yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm tính từ 2013.

Sau nhiều phiên hoà giải không thành, hồi tháng 2, phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo diễn ra. Sau hơn một tháng xét xử và nghị án, ngày 27/3, TAND TP HCM tuyên chấp nhận cho vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên ly hôn và đưa ra phương án phân chia tài sản.

Theo đó, về tranh chấp tài sản, xét công sức đóng góp của hai vợ chồng, tòa xác định ông Vũ có nhiều đóng góp hơn nên đưa ra phương án chia cho ông Vũ 60%, bà Thảo 40% số cổ phần tại 7 công ty trực thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Đồng thời HĐXX tuyên cho ông Vũ nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ thanh toán lại cho bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu.

Không đồng ý với phán quyết này, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án. Ông Vũ sau đó cũng kháng cáo, còn VKS có kháng nghị dài 16 trang đề nghị cấp phúc thẩm hủy án.

Sơn Nam

ba thao trung nguyen xin xu ly hon cong khai Bà Thảo "Trung Nguyên" xin hoãn xử ly hôn vì nằm viện

Phiên phúc thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên dự kiến diễn ra từ 29 đến 31/10 nhưng bà Thảo có đơn xin hoãn vì không ...

ba thao trung nguyen xin xu ly hon cong khai Đặng Lê Nguyên Vũ "muốn sớm kết thúc vụ ly hôn"

Bảo vệ ông chủ cà phê Trung Nguyên trong vụ ly hôn nghìn tỷ, luật sư Hoàng Hữu Nhân cho biết ông Vũ muốn sớm ...

ba thao trung nguyen xin xu ly hon cong khai Cả loạt khúc mắc, tòa xử kín phúc thẩm ly hôn vợ chồng ông chủ Trung Nguyên

Phiên phúc thẩm ly hôn vợ chồng ông chủ Trung Nguyên sẽ xử kín.

/ ngoisao.net