Đi vào khu vực sạt lở, tài xế thoát hiểm nhờ công an giải cứu kịp thời

Nếu xe tải của anh anh Ngô Văn Sơn (SN 1990, trú huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) tiếp tục lưu thông qua đoạn sạt lở thì rất dễ nứt đường, bởi thời điểm này nước mưa chảy xiết và sẽ nguy hiểm đến tính mạng cũng như phương tiện.

Đến 21h ngày 14/10, mưa trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có mưa rất lớn. Toàn tỉnh hiện có nhiều tuyến đường bị chia cắt do ngập sâu (từ 0,5-0,9m) như: Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà, Nam Đông, Phú Lộc...

Cứu tài xế người Hà Nội ra khỏi khu vực sạt lở đất đá an toàn -0
Xe tải của anh Ngô Văn Sơn bị mắc kẹt tại đoạn sạt lở đất đá trên QL49B.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tối 14/10, trên tuyến QL49B đoạn đi qua khu vực đồi núi thuộc xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra tình trạng sạt lở đất đá với khối lượng lớn gây ách tắc giao thông trên tuyến.

Cứu tài xế người Hà Nội ra khỏi khu vực sạt lở đất đá an toàn -0
Anh Sơn được đưa đến trụ sở Công an xã Lộc Bình để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Trong khi Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Lộc Bình vừa có mặt tại hiện trường để giăng dây cảnh báo và cấm phương tiện, người dân qua lại thì anh Ngô Văn Sơn (SN 1990, trú huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội), tài xế xe tải BKS 89C-15578 điều khiển phương tiện đến điểm đầu của đoạn sạt lở thì xe không thể di chuyển được.

Công an huyện Phú Lộc cho biết, xe anh Sơn chở kính cường lực xuất phát từ tỉnh Hưng Yên đến địa phận Huế. Tiếp đó, xe đi về các xã khu 3 ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) để bỏ hàng. Sau khi bỏ hàng, tối 14/10, xe anh Sơn lưu thông ra hướng QL1A để tiếp tục di chuyển vào Bình Thuận…

Cứu tài xế người Hà Nội ra khỏi khu vực sạt lở đất đá an toàn -0
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Phú Lộc vẫn đang túc trực tại điểm sạt lở để cấm phương tiện, người dân lưu thông.

Trung tá Trần Phan Nam Anh, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc có mặt tại hiện trường cho biết, nếu xe của anh Sơn tiếp tục lưu thông qua đoạn sạt lở thì rất dễ nứt đường, bởi thời điểm này nước mưa chảy xiết và sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng cũng như phương tiện.

Lúc này, lực lượng Công an vận động anh Ngô Văn Sơn để lại xe tại hiện trường sạt lở và đưa anh về trụ sở Công an xã Lộc Bình để đảm bảo an toàn tính mạng. Đến 21h 30, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, CSGT Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Lộc Bình vẫn đang chốt chặn gần khu vực sạt lở để cấm phương tiện, người dân qua lại.

https://cand.com.vn/doi-song/di-vao-khu-vuc-sat-lo-tai-xe-thoat-hiem-nho-cong-an-giai-cuu-kip-thoi-i670981/

Hải Lan / cand.com.vn