Di chúc của Giang còi: Muốn được chôn cùng cây đàn guitar

Di chúc của Giang Còi cho thấy mong muốn của nghệ sĩ là được chôn cất cùng cây guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến.

Đạo diễn Hiếu Vick - con trai lớn của nghệ sĩ Giang Còi - chia sẻ, cha anh ra đi hồi 22h45 ngày 4/8. Trong di chúc để lại, nam nghệ sĩ muốn mình được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

Di chúc cho các con, nghệ sĩ Giang Còi muốn được chôn cùng cây đàn guitar - 1
Nghệ sĩ Giang Còi.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lễ tang của nghệ sĩ Giang Còi được tổ chức dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương với quy mô gia đình. Lễ phát tang được cử hành lúc 7h30 ngày 5/8. Thi hài nghệ sĩ được tới đài hóa thân lúc 8h50 cùng ngày. Hài cốt của ông sẽ được nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử.

Ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức. Người thân của nghệ sĩ Giang Còi mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sĩ trong hoàn cảnh thích hợp hơn khi điều kiện cho phép.

Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Di chúc cho các con, nghệ sĩ Giang Còi muốn được chôn cùng cây đàn guitar - 2
Hai con trai lớn của nghệ sĩ Giang Còi.

"Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt. Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn" - các con của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ.

Họ cũng gửi lời cảm ơn các bác sĩ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến nghệ sĩ Giang Còi.

HOÀNG ANH

Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội
Nghệ sĩ Giang Còi: Giờ tôi căng hơn dây đàn, thần chết rập rình ở cửa Nghệ sĩ Giang Còi: Giờ tôi căng hơn dây đàn, thần chết rập rình ở cửa

/ vtc.vn