Đi chợ hộ bị "bom" 100 đơn hàng/ngày, một phường ở TP.HCM "méo mặt" bán tháo

Nhận đơn hàng đi chợ hộ những ngày qua, hiện phường An Phú đang phải huy động nhân lực, rao bán lại hàng trăm đơn hàng bị "bom".

Trưa 28/8, trả lời VTC News, ông Phạm Thanh Phương - Chủ tịch UBND phường An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, phường đã cơ bản giải quyết xong các đơn hàng bị "bom" trong những ngày nhận đi chợ hộ.

Theo ông Phương, trong 5 ngày triển khai việc đi chợ hộ giúp người dân, nhiều phường tại TP.HCM phải loay hoay xử lý khi có hàng trăm đơn hàng bị "bom". Tại phường An Phú, riêng hôm qua (27/8) đã có tới 100 đơn hàng bị "bom" trong ngày.

Tình trạng chung của các đơn hàng bị "bom" là gọi không nghe máy. Số ít lại nói "đặt thử xem có được không chứ không mua", hoặc thẳng thừng trả lời "không mua nữa".

Đi chợ hộ bị 'bom' 100 đơn hàng/ngày, một phường ở TP.HCM 'méo mặt' bán tháo - 1
Bộ đội đi chợ hộ giúp người dân TP.HCM.

Về lý do lượng "bom" hàng nhiều, ông Phương cho rằng, do không có sự ràng buộc bởi người mua đăng ký qua phiếu và ship COD (giao hàng - thu tiền hộ) nên họ thản nhiên huỷ đơn.

"Hiện chúng tôi đã cơ bản xử lý xong cả rồi. Xử lý bằng cách sang nhượng lại các đơn hàng cho người khác. Vì sợ hàng hoá hư hỏng, hôm qua, đến hơn 23h chúng tôi vẫn đến các chung cư, hộ gia đình để bán tháo hàng nhằm thu hồi vốn. Biết được tình trạng và cái khó của phường, nhiều người dân cũng rất dễ chịu và mua lại số hàng đó", ông Phương nói.

Trước đó, trong Livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" vào tối 26/8, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) cho biết, hiện có nhiều phường ở TP.HCM đang gặp tình trạng người dân "bom" khi nhờ cán bộ đi chợ hộ.

Trước tình trạng này, ông Tự Do đề nghị người dân chỉ nên liên hệ khi cần. Các cán bộ tham gia chống dịch, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu rất vất vả, nên ông mong muốn công sức của họ được dành để giúp đỡ những người thực sự khó khăn.

Thực tế, khi nhận đi chợ hộ, cán bộ phụ trách sẽ tự trả tiền trước cho các đơn hàng, người dân chuyển trả lại khi nhận được hàng hoá. Từ đó dẫn đến nguy cơ cán bộ bị "bom" hàng dù đã vất vả từ khâu soạn đơn, chọn sản phẩm đến giao cho người dân.

THY HUỆ

Cộng đồng mạng phẫn nộ, đòi phạt nặng những kẻ "bom" hàng khi cán bộ đi chợ hộ Cộng đồng mạng phẫn nộ, đòi phạt nặng những kẻ "bom" hàng khi cán bộ đi chợ hộ
Người dân tại TP.HCM không ra đường, không đi chợ từ 23/8, kể cả vùng xanh Người dân tại TP.HCM không ra đường, không đi chợ từ 23/8, kể cả vùng xanh

/ vtc.vn