Đến Phuket, Chiang Mai và cảm nhận một Thái Lan rất khác

Bangkok thật sự là "thiên đường" với những tín đồ du lịch mua sắm nhưng ở Thái Lan còn những điểm đến khác cũng chẳng kém phần hấp dẫn.

Thái Lan là điểm đến du lịch phổ biến với nhiều người Việt Nam những năm gần đây khi chi phí du lịch tới quốc gia được mệnh danh là “vùng đất của những nụ cười” này hợp lý hơn bao giờ hết. Có những người bay tới Bangkok mỗi khi rảnh rỗi cuối tuần bởi giá vé máy bay khuyến mãi 0 đồng của các hãng hàng không cho chặng bay này rất nhiều.

Có người thích Bangkok bởi rất nhiều những trung tâm thương mại lớn hiện đại, những khu chợ đêm sầm uất, khu quầy hàng ẩm thực đa dạng phong phú trái cây và món ăn hợp khẩu vị du khách Việt. Bangkok thật sự là "thiên đường" với những tín đồ du lịch mua sắm nhưng ở Thái Lan còn những điểm đến khác cũng chẳng kém phần hấp dẫn.

den phuket chiang mai va cam nhan mot thai lan rat khac

Hòn đảo lớn nhất Thái Lan Phuket là điểm đến phổ biến với hàng triệu du khách quốc tế, một trong những điểm thu hút du lịch hàng đầu châu Á. Hòn đảo Phuket với những bờ biển trải dài tuyệt đẹp như Rawai, Patong, Karon, Kamala, Kata Yai... Phuket còn là "thiên đường" với những tín đồ của cuộc sống tiệc tùng về đêm.

Để tới Phuket từ TP.HCM, ngoài việc bay nối chặng, từ tháng 12 này bạn sẽ có thêm lựa chọn bay thẳng từ TP.HCM đến Phuket với các chuyến bay của Vietjet. Thay vì hẹn hò cuối tuần ở Sài Gòn hoa lệ, bạn có thể rủ rê bạn bè đổi gió cuối tuần ở bãi biển Patong, tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động ở thành phố du lịch nức tiếng Phuket.

Ở đầu kia của đất nước Thái Lan, cũng chỉ khoảng hai giờ bay thẳng từ TP.HCM, Chiang Mai là một điểm đến không thể bỏ qua của đất nước Chùa vàng. Thành phố lớn nhất khu vực phía Bắc của Thái Lan mang tới một không gian hoàn toàn khác, không ồn ào, náo nhiệt như Bangkok hay Phuket.

Thành phố Chiang Mai không có những tòa nhà chọc trời, cũng không có tàu điện trên cao, những con đường ở đây nhỏ hơn, những ngôi nhà thấp hơn, mọc san sát và đặc biệt là những con đường nhỏ rợp bóng cây, những bức tranh tường, những chậu cây nhỏ được đặt trước hiên nhà... Ở Chiang Mai, người ta sống một cuộc sống chậm hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Để khám phá thành phố này, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phổ biến ở đây là xe máy. Một điểm đến thu hút du khách khi tới Chiang Mai là Doi Suthep Wat, ngôi chùa nổi tiếng nhất nơi đây tọa lạc trên độ cao gần 1.676m so với mặt nước biển. Doi Suthep với hơn 600 năm tuổi được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất đất nước Thái Lan.

den phuket chiang mai va cam nhan mot thai lan rat khac

Cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan cũng nằm dọc trên tuyến đường này và mở cửa đón khách du lịch tới thăm quan và thưởng lãm hàng trăm loài hoa xinh đẹp.

Ở Chiang Mai, bên cạnh những món ăn đặc trưng Thái Lan như pad thai, xôi xoài, du khách còn thích thú với những món đặc trưng của người dân nơi đây như khao soi hay soi oua - món xúc xích Chiang Mai...

Thời điểm tuyệt vời nhất để thăm Chiang Mai có lẽ là tháng 11 khi thành phố này tổ chức lễ hội thả đèn trời Loy Krathong. Loy Krathong thường diễn ra vào ngày rằm tháng 12 theo lịch âm của người Thái, thường rơi vào tháng 11 hàng năm theo dịch dương. Loy Krathong cũng là lễ hội lớn thứ hai ở Thái Lan sau ngày lễ té nước Songkran. Hàng ngàn chiếc đèn trời được thả tập trung biến bầu trời Chiang Mai thành một cảnh tượng khó quên trong tâm trí những ai may mắn được chứng kiến. Bạn cũng có thể tham gia thả đèn với việc mua một chiếc đèn có giá từ 25 đến 40 baht tùy theo kiểu trang trí.

den phuket chiang mai va cam nhan mot thai lan rat khac

Từ Chiang Mai, bạn còn có thể “vui chân lang thang” tới nhiều địa điểm du lịch thú vị khác như thành phố Pai nổi tiếng ở trên núi cao với những vườn dâu tây chín mọng hay xa hơn là Mae Hong Son với những ngôi làng người Hoa, những khoảng ruộng bậc thang, những đồi chè xanh mướt mát…

Hai giờ bay thẳng từ TP.HCM tới Chiang Mai cùng Vietjet là tất cả thời gian bạn cần để tới với những trải nghiệm một Thái Lan hoàn toàn khác biệt. Đặc biệt khi trong tháng 11 này bạn có thể săn vé máy bay chỉ từ 0 đồng trong khoảng thời gian từ 12h - 14h trên website của Vietjet trong chuỗi ngày vàng 14,15,16/11 để có được chuyến đi thú vị với chi phí hấp dẫn.

den phuket chiang mai va cam nhan mot thai lan rat khac Đi ngắm Chiang Mai rực sáng trong lễ hội Loy Krathong

Tháng 11 sắp đến, Chiang Mai lại chuẩn bị rực sáng với hàng nghìn chiếc đèn lung linh phủ kín bầu trời như trong phim ...

den phuket chiang mai va cam nhan mot thai lan rat khac Thái Lan cấm hút thuốc lá tại 20 bãi biển nổi tiếng

Lệnh cấm hút thuốc lá trên 20 bãi biển tại Thái Lan có hiệu lực từ ngày 1/11, người vi phạm sẽ phải nộp phạt ...

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/du-lich/den-phuket-chiang-mai-va-cam-nhan-mot-thai-lan-rat-khac-411246.html

/ Vietnamnet