Đến cuối năm 2022, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100%

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup - Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, khẳng định, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Hơn 7h sáng nay (6/1), sự kiện giới thiệu xe điện mới của VinFast trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 đã diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Vigroup – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ thông tin, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Đến cuối năm 2022, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100% - 1
VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Cũng theo bà Thủy, cách đây 4 năm, VinFast vinh dự được giới thiệu những mẫu xe xăng đầu tiên ra thế giới. 4 năm sau, VinFast giới thiệu dàn 5 mẫu ô tô điện thông minh trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.

4 năm - thông thường chỉ đủ thời gian để khởi động một hãng xe, nhưng VinFast lại có một hành trình phi thường, vượt xa tưởng tượng của rất nhiều người”, bà Thủy nói.

Từ một hãng xe xăng tân binh, VinFast đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi được tin tưởng và yêu chuộng nhất Việt Nam và đang bước vào hàng ngũ tiên phong sản xuất xe điện, mở ra “Tương lai của sự di chuyển” cho mọi người.

VinFast cũng xác định công nghệ chính là chìa khoá của mọi sự chuyển đổi, giúp tạo nên một tương lai thông minh hơn, bền vững hơn cho mọi người.

VinFast được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái các công ty công nghệ - đổi mới sáng tạo do Vingroup đầu tư như VinES – công ty đầu tư vào công nghệ pin, hay các công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, máy học, phân tích dữ liệu đa ngành như VinAI, VinBigData, VinBrain và Vantix...

Để khuyến khích các đột phá sáng tạo, các nhà sáng lập của Vingroup cũng đã phát động giải thưởng khoa học và công nghệ hàng năm VinFuture nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo phụng sự nhân loại. Kết quả giải thưởng sắp được công bố vào ngày 20/1/22 tới tại Hà Nội.

Sự bứt phá nhanh chóng và vượt mọi giới hạn của VinFast đến từ bệ phóng vững chắc Vingroup – tập đoàn mẹ của chúng tôi. Là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup đặt cho mình sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, với 3 trụ cột cốt lõi là Công nghệ Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội”, bà Thủy nhấn mạnh.

/ vtc.vn