Đếm xe qua BOT Ninh Lộc: Đang chờ mua camera

Thực tế có những xe biển xanh, xe sử dụng vé tháng, vé quý đi qua nhiều lần nhưng cũng chỉ tính tiền một lần, do vậy cần tính toán thu đúng.

Theo ghi nhận, vào sáng 6/3, một số người dân đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã tạm dừng công việc này.

Tuy nhiên, đại diện của những người đếm xe cho hay, hiện cả nhóm đang đặt mua một camera để phục vụ việc đếm xe cho thuận lợi. Theo đó, việc đếm xe sẽ được tổ chức lại trong thời gian tới.

Người dân cho rằng, lý do họ đếm xe là muốn biết được thực tế lưu lượng xe ô tô lưu thông qua trạm BOT này cũng như số tiền tương ứng thu được mỗi ngày.

dem xe qua bot ninh loc dang cho mua camera

Người dân đã tạm ngừng đếm xe qua BOT Ninh Lộc. Ảnh: Dân Trí

Trên cơ sở số liệu thu thập được tại hiện trường, người dân sẽ tổng hợp lại, gửi cho cơ quan có thẩm quyền như Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP- Bộ GTVT) cho biết, việc người dân đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc là rất tốt.

“Người dân có quyền giám sát cộng đồng theo thẩm quyền miễn sao không gây ảnh hưởng đến hoạt động thu phí như gây ùn tắc, tai nạn giao thông và các hoạt động công vụ khác”, ông Huy nói.

Vụ trưởng PPP cũng cho biết, đã báo cáo Bộ nên hỗ trợ người dân đếm cho đúng biểu mẫu. Vì thực tế có những xe biển xanh, xe sử dụng vé tháng, vé quý đi qua nhiều lần nhưng cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy cần phải hướng dẫn để tính toán thu cho đúng.

“Có thể dân đếm 100 xe, nhưng xe dùng vé quý, vé tháng đi qua trạm 100 lần mỗi ngày cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy, nếu không được hướng dẫn dân sẽ nhân loại xe đi qua với 100 sẽ không chính xác. Điều này sẽ dẫn đến dư luận hiểu sai vấn đề”, ông Huy cho hay.

dem xe qua bot ninh loc dang cho mua camera Mất dữ liệu đếm xe qua BOT: BOT Ninh Lộc nói gì?

Trước thông tin dữ liệu đếm xe qua BOT của nhóm người dân bị mất gần hết, đại diện BOT Ninh Lộc đã lên tiếng ...

dem xe qua bot ninh loc dang cho mua camera Dân mất dữ liệu đếm xe BOT Ninh Lộc: Phương án mới

Đại diện nhóm người dân đếm xe qua BOT Ninh Lộc cho biết, nhóm đã bị mất gần hết dữ liệu đếm xe trong một ...

/ http://baodatviet.vn