Dân mất dữ liệu đếm xe BOT Ninh Lộc: Phương án mới

 Đại diện nhóm người dân đếm xe qua BOT Ninh Lộc cho biết, nhóm đã bị mất gần hết dữ liệu đếm xe trong một tuần.

Tiếp tục thông tin liên quan đến việc 10 người dân lập lán đếm xe qua BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), chiều 5/3, trao đổi với PV, đại diện nhóm - anh Nguyễn Minh Hùng (35 tuổi, trú tại thị xã Ninh Hòa) cho biết, sáng cùng ngày nhóm phát hiện dữ liệu đếm xe trong tuần qua (từ ngày 26/2 - 4/3) đã mất gần hết.

Anh Hùng kể lại: "Chiều tối qua chúng tôi vẫn còn tập trung dữ liệu lại để chuẩn bị thống kê. Đến khoảng 22h30 nhóm vẫn còn ngồi đếm rồi mang về để tại lán trại, thay ca nhau ngủ trông tại lán và tiếp tục ra đếm xe.

Tuy nhiên, đến khoảng 6h45 sáng nay (5/3) khi chúng tôi đang quay livestream và đi về lấy dữ liệu để tổng hợp, công bố cho tất cả mọi người thì phát hiện sự việc".

Anh Hùng cho rằng: "Đây chỉ là một số liệu mang tính tham khảo, đếm thủ công, không phải tài liệu mật, mất cái này mình có thể đếm lại. Đâu phải chúng tôi khẳng định một ngày BOT thu phí một ngày như thế. Cái này mình đâu có cơ sở,...

Chúng tôi không nghi ngờ cụ thể ai, nhưng có thể họ muốn làm các anh em nhụt chí".

dan mat du lieu dem xe bot ninh loc phuong an moi

Người dân thực hiện việc đếm xe tại BOT Ninh Lộc. Ảnh: VnMedia

Đại diện nhóm đếm xe chia sẻ, trong tuần qua, nhóm 10 người đã thay phiên nhau trông coi, đếm xe liên tục cũng đã rất mệt mỏi. Vì vậy, có thể nhóm sẽ nghỉ trong một vài ngày rồi sẽ tiếp tục đếm xe lại trong một tuần.

Nói về phương án thực hiện trong lần tới, anh Hùng cho hay, nhóm đang tính toán việc tìm hiểu phần mềm đếm xe, đếm bằng camera vừa có tính pháp lý lại đỡ mất công các thành viên nhóm.

"Việc giám sát bằng camera vừa ghi lại được bằng chứng lại có thể làm việc trong nhà qua hệ thống giám sát", anh Hùng cho hay.

dan mat du lieu dem xe bot ninh loc phuong an moi

Nhóm đếm xe bằng phương pháp thủ công. Ảnh; Tuổi Trẻ

Anh Hùng cũng chia sẻ, trong những ngày qua, anh có đọc được một số thông tin cho rằng nhóm của anh là "người lạ", vì vậy trong quá trình đếm xe tại đây, mọi người đều đeo chứng minh thư ở trước ngực thể hiện rõ anh là người dân tại địa phương.

Vị đại diện cũng khẳng định, trong quá trình kiểm đếm, nhóm của anh đứng tại vị trí cạnh BOT, thực hiện văn minh, lịch sự, không làm ảnh hưởng đến nhân viên BOT.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Hải - trưởng công an xã Ninh Lộc cho biết, đã nhận được thông tin trình báo của nhóm người dân từ sáng nay.

"Nhóm này mất khoảng 30 tờ giấy danh sách ghi số lượt xe qua trạm, ngoài ra không mất bất cứ tài sản nào khác.

Nhóm này không xác định được cụ thể mất trong khoảng thời gian nào, chỉ xác định được vào khoảng 6h45 sáng nay khi kiểm tra thì đã bị mất", ông Hải cho biết.

Vị lãnh đạo Công an xã cũng thông tin, nhiều ngày qua, nhóm người dân này dựng lán tại mảnh đất của nhà anh Nguyễn Minh Hùng để thực hiện việc đếm xe.

"Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản và sẽ tiến hành chuyển vụ việc trình báo lên cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

Được biết, nhóm này thông tin rằng sẽ tiếp tục việc đếm xe trong một tuần nữa", ông Hải nói thêm.

dan mat du lieu dem xe bot ninh loc phuong an moi Dữ liệu kiểm đếm xe qua lại của nhóm người tại BOT Ninh Lộc bị mất

Sau thời gian gần một tuần, nhóm người ghi đếm xe ở Trạm BOT Ninh Lộc Khánh Hòa bỏ toàn bộ dữ liệu trong lán ...

dan mat du lieu dem xe bot ninh loc phuong an moi Người dân đếm xe qua BOT Ninh Lộc: Được giám sát nhưng...

Đại diện BOT Ninh Lộc đã cho rằng giám sát, đếm xe là quyền của dân nhưng đơn vị không đồng ý đếm trong khu ...

dan mat du lieu dem xe bot ninh loc phuong an moi Trạm thu phí BOT Ninh Lộc lại phải xả trạm nhiều lần vì bị gây rối

Một số lái xe khi qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc không chịu mua vé, dừng đỗ quá lâu khiến ban điều hành phải ...

/ http://baodatviet.vn