Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo phương án Bộ LĐ-TB&XH đề xuất, dịp Tết Âm lịch năm 2025, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày, từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Theo thông tin từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), cơ quan này đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025.

Tại dự thảo tờ trình, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 1 phương án nghỉ Tết Âm lịch Ất Tỵ: nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Bảy ngày 25/1/2025 đến hết Chủ nhật ngày 2/2/2025 Dương lịch (ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Nhiều sự kiện văn hoá diễn ra trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. (Ảnh minh hoạ)

Nhiều sự kiện văn hoá diễn ra trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ hằng tuần).

Những năm trước, nhiều phương án đề xuất lịch nghỉ Tết Âm lịch được đưa ra vì có thể cần hoán đổi ngày nghỉ. Năm nay, Bộ LĐ-TB&XH chỉ có một phương án nghỉ Tết dành cho công chức, viên chức, người lao động.

Minh Tuệ / VTC News