Đệ nhất phu nhân Hàn - Triều thăm bệnh viện, trường nhạc ở Bình Nhưỡng

Hai phu nhân cùng tham quan các địa điểm quan trọng tại Bình Nhưỡng, trong khi lãnh đạo liên Triều bắt đầu phiên họp đầu tiên trong hội nghị lần ba. 

de nhat phu nhan han trieu tham benh vien truong nhac o binh nhuong
Kim Jung-sook, phu nhân Tổng thống Moon Jae-in (phải), trò chuyện cùng Ri Sol-ju, phu nhân lãnh đạo Kim Jong-un, trong buổi hòa nhạc tại Nhạc viện Kim Won-gyun ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Joint Press Corps.

Bà Kim Jung-sook, phu nhân Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-in, và Ri Sol-ju, phu nhân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm nay cùng tới bệnh viện nhi Okryu và Nhạc viện Kim Won-gyun ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần ba, theo Yonhap.

Tại Okryu, bệnh viện đa khoa lớn nhất dành cho trẻ em ở Triều Tiên, hai đệ nhất phu nhân đã tham quan quanh các phòng chụp CT và X-quang, sau đó theo dõi một lớp học thể chất dành cho các em nhỏ.

Bệnh viện gồm 6 tầng này được xây dựng vào tháng 10/2013 theo chỉ thị của ông Kim Jong-un. Khoảng 180 bác sĩ đang làm việc tại đây.

de nhat phu nhan han trieu tham benh vien truong nhac o binh nhuong
Bà Kim Jung-sook trò chuyện với các trẻ em tại bệnh viện Okryu trong khi bà Ri Sol-ju đứng đằng sau. Ảnh: Joint Press Corps.

Sau khi rời bệnh viện, bà Kim và bà Ri tới thăm Nhạc viện Kim Won-gyun, nơi đào tạo âm nhạc hàng đầu của Triều Tiên. Họ đã gặp hiệu trưởng, quan sát một lớp học và tham dự một buổi hòa nhạc.

Yoon Young-chan, thư ký cấp cao về quan hệ công chúng của Tổng thống Moon, cho biết hai đệ nhất phu nhân đều theo học ngành âm nhạc. Bà Kim từng tham gia Dàn hợp xướng Seoul sau khi học thanh nhạc tại Đại học Kyung Hee, trong khi bà Ri từng là giọng ca thuộc dàn nhạc Unhasu nổi tiếng của Triều Tiên.

Trong chuyến thăm Nhạc viện, họ được tháp tùng bởi hai ca sĩ Hàn Quốc Ailee và Zico cùng nhà sản xuất âm nhạc Kim Hyung-suk. Bà Kim Jung-sook ngày mai sẽ tới thăm trường Mangyongdae, một cơ sở đào tạo những tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và thể thao của Triều Tiên. Tuy nhiên, chưa rõ bà Ri Sol-ju có đi cùng hay không.

Ánh Ngọc

de nhat phu nhan han trieu tham benh vien truong nhac o binh nhuong Đệ nhất phu nhân Triều Tiên gây chú ý trong lễ đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc

Trong khi Kim Jong-un tỏ vẻ khá căng thẳng trước lúc phái đoàn Hàn Quốc xuống máy bay, Ri Sol-ju luôn giữ nét mặt tươi ...

/ VnExpress