Đề nghị Trung Quốc và Philippines hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam tránh siêu bão Yagi

Trước tình hình siêu bão Yagi đổ bộ, Bộ Ngoại giao đề nghị cơ quan chức năng ở Trung Quốc và Philippines phối hợp hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam khi cần thiết.

Ngày 5/9, trước câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết tình hình công tác phối hợp bảo hộ công dân và tàu thuyền Việt Nam trong bối cảnh siêu bão Yagi (bão số 3) mạnh lên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng có câu trả lời.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trong cuộc họp báo ngày 5/9 trả lời về bảo hộ công dân trong bão Yagi.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trong cuộc họp báo ngày 5/9 trả lời về bảo hộ công dân trong bão Yagi. 

Bà Hằng nêu rõ, ngày 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện chỉ đạo các bộ, ngành địa phương tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Yagi (bão số 3) và triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó bão với tinh thần chủ động ở mức cao nhất.

Hơn nữa, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc và Philippines, chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tạo điều kiện cho tàu thuyền Việt Nam trú, tránh; hỗ trợ cứu người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Trung Quốc và Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội để đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng ở phía bạn, hỗ trợ các tàu thuyền của Việt Nam trong trường hợp cần thiết và cử cán bộ trực 24/24 giờ, kịp thời hỗ trợ liên hệ với các cơ quan trong và ngoài nước để ứng phó với cơn bão số 3.

 https://vtcnews.vn/de-nghi-trung-quoc-va-philippines-ho-tro-tau-thuyen-viet-nam-tranh-sieu-bao-yagi-ar893899.html

Thạch Anh / VTC News