Đề nghị bãi bỏ thu phí tại 2 trạm BOT Quốc lộ 5

Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vừa có kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay.

de nghi bai bo thu phi tai 2 tram bot quoc lo 5

Kiến nghị bỏ trạm thu phí QL 5. Ảnh: Cường Ngô

Để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn hiện nay, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa Hải Phòng cho biết, Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xin giảm phí trên các Quốc lộ có dự án BOT (vì mức giảm là quá thấp so với việc tăng phí quá cao thời gian vừa qua).

Đơn vị này cũng đề nghị bãi bỏ việc thu phí tại 2 trạm trên Quốc lộ 5 do hầu hết các phương tiện hiện nay đã đóng phí bảo trì đường bộ theo Nghị định 18/2012 của Chính phủ về quỹ bảo trì đường bộ quy định các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước (trong đó có Quốc lộ 5), không được tiến hành thu phí BOT vì các xe khi đi đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ.

"Trong trường hợp Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính vẫn duy trì thu phí tại 2 trạm trên Quốc lộ 5, đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay,” ông Tiến khẳng định.

Như Lao Động đưa tin vào ngày 11 và 12.12 và trước đó vào đầu tháng 9, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng trả phí qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) để phản đối mức giá qua trạm quá cao và vô lý.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

de nghi bai bo thu phi tai 2 tram bot quoc lo 5 Kiến nghị bãi bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 5

Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị bãi bỏ việc thu phí trên quốc lộ 5 tránh tình trạng phí ...

de nghi bai bo thu phi tai 2 tram bot quoc lo 5 Khi phí QL5 “nuôi” cao tốc được coi là đương nhiên

Chia buồn với Hải Phòng, và không chỉ Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa giải thích rồi: Thu phí QL5 là ...

/ Lao động