De Bruyne ghi siêu phẩm, Man City đánh bại Leicester

Man City giành chiến thắng trước Leicester City với tỉ số 1-0 ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Kevin De Bruyne.

Trong 3 trận gần nhất không có Erling Haaland hoặc chân sút này không ghi bàn, Man City đều không thắng. Các cổ động viên Man City có lý do để lo lắng khi tiền đạo người Na Uy không góp mặt trong trận đấu với Leicester City ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh do chấn thương.

Không có Haaland, chất lượng những cú dứt điểm của Man City giảm hẳn. Các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ, dù phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên, họ chỉ gây sức ép liên tục và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong nửa đầu của hiệp một.

De Bruyne ghi siêu phẩm, Man City đánh bại Leicester - 1

Man City áp đảo Leicester trong hiệp 1.

Sau đó, Leicester City kéo đội hình lùi sâu về sân nhà che chắn vòng cấm. Điều này khiến phương án tấn công bằng những đường chuyền điểm rơi vào khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương của Man City không còn hiệu quả. Leicester City phòng ngự tốt và không thủng lưới ở hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Leicester City tăng sức tranh chấp ở tuyến giữa bằng việc tung tiền vệ phòng ngự Nampalys Mendy vào sân. Tuy nhiên, khi chỉ vừa góp mặt vài phút, cầu thủ người Senegal góp phần tạo nên bước ngoặt của trận đấu gây bất lợi cho đội chủ nhà.

Từ pha phạm lỗi của Mendy, Kevin De Bruyne thể hiện đẳng cấp bằng một cú sút phạt siêu phẩm. Bóng chạm cột ở góc cao nhất khung thành trước khi làm tung lưới Leicester. Đó là bàn thắng thứ ba của tiền vệ người Bỉ trong mùa giải.

De Bruyne ghi siêu phẩm, Man City đánh bại Leicester - 2

Kevin De Bruyne tỏa sáng giúp Man City giành 3 điểm.

 

Leicester City đẩy cao đội hình và ngay lập tức đáp trả bằng pha dứt điểm đẹp mắt của một cầu thủ người Bỉ khác. Tuy nhiên, Youri Tielemans không gặp may như người đồng hương khi cú sút xa của anh đưa bóng trúng xà nảy ra.

Man City giảm nhịp độ trận đấu sau khi có bàn thắng. Họ không còn đẩy cao đội hình mà ưu tiên sự an toàn ở sân nhà. Trong khi đó, Leicester City tăng cường sức tấn công bằng việc tung thêm các tiền đạo vào sân.

Đội chủ nhà tạo ra một số tình huống uy hiếp trong giai đoạn cuối trận đấu. Các cổ động viên Man City có vài tình huống giật mình. Tuy nhiên, đội khách vẫn bảo vệ được tỉ số cách biệt mong manh đến hết trận.

Đánh bại Leicester City với tỉ số 1-0, Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Arsenal ra sân vào ngày mai (30/10).

Kết quả: Leicester 0-1 Man City

Ghi bàn

Man City: De Bruyne (49')

https://vtc.vn/de-bruyne-ghi-sieu-pham-man-city-danh-bai-leicester-ar710366.html

MINH ANH / Theo VTC News