Đầu tư ngàn tỷ, Geleximco quyết tâm khai phá Tây Bắc

Tập đoàn Geleximco vừa ký biên bản hợp tác với Lào Cai, cam kết đầu tư một loạt dự án với số vốn hàng trăm triệu USD.

Chiến lược mở rộng quỹ đất

Sự kiện ký kết biên bản hợp tác giữa Tập đoàn Geleximco và UBND tỉnh Lào Cai diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai 2019 hôm 20/7.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại sự kiện này ngoài Tập đoàn Geleximco, UBND tỉnh Lào Cai đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 8 nhà đầu tư, với tổng số vốn 22.930 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD và ký kết bản thỏa thuận đầu tư giữa tỉnh Lào Cai với 10 đối tác khác, với tổng vốn đầu tư là 124.320 tỷ đồng, tương đương 5,3 tỷ USD.

Những con số này cho thấy tầm nhìn chiến lược của Geleximco khi nhắm đến Lào Cai - điểm nóng thu hút đầu tư của hàng loạt doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Với vị trí địa chính trị và kinh tế trọng điểm, đầu tư vào Lào Cai sẽ tạo động lực để Geleximco khai phá thị trường khu vực Tây Bắc còn nhiều tiềm năng.

dau tu ngan ty geleximco quyet tam khai pha tay bac
Ông Vũ Văn Hậu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco (bên trái) ký thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Lào Cai trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại diện Tập đoàn Geleximco không tiết lộ số dự án và cũng như số vốn cụ thể nhưng cho biết, với vai trò là nhà đầu tư chiến lược, Geleximco đã lên kế hoạch phát triển hàng chục dự án có vốn đầu tư hàng trăm triệu USD tại Lào Cai và sẽ triển khai nhanh chóng trong thời gian tới.

Bằng uy tín của một thương hiệu lớn trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản, thương mại - dịch vụ, các dự án của Geleximco sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của Lào Cai cũng như thay đổi diện mạo khu vực Tây Bắc.

Điều này cũng đánh dấu bước tiến mới, khẳng định chiến lược mở rộng quỹ đất ra các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước của Geleximco với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản, thương mại - dịch vụ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Vùng đất tiềm năng

Nói về lý do lựa chọn Lào Cai để phát triển các dự án quy mô, đại diện Tập đoàn Geleximco cho biết, từ trước tới nay, tiềm năng của Lào Cai được đánh giá cao không chỉ bởi vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, mà còn nhờ vào tính chất kết nối thông suốt về hạ tầng giao thông liên vùng, liên quốc tế gồm đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy và tương lai gần có đường hàng không.

Trong đó, sức bật của Lào Cai đến từ ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch. Với việc sở hữu nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những địa danh nổi tiếng như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát, năm 2018 lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt hơn 4,2 triệu lượt. Cùng với du lịch, tiềm năng phát triển công nghiệp, kinh tế cửa khẩu của Lào Cai cũng rất lớn.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang tập trung đẩy mạnh việc phát triển đô thị, hình thành các đô thị mới kiểu mẫu, các trung tâm thương mại, vui chơi giải trí hiện đại, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một hướng đi đúng đắn, bởi thế, Lào Cai đang ngày càng trở nên hấp dẫn.

Trong khi đó, tại mỗi địa phương mà Geleximco đầu tư, bên cạnh yếu tố chất lượng, tiến độ, Tập đoàn luôn quan tâm và tôn trọng bản sắc của từng vùng đất, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chính sự hấp dẫn của thị trường và du lịch Lào Cai, cùng với các chính sách thu hút nhà đầu tư của tỉnh và chủ trương đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng các khu đô thị mới, phát triển du lịch, dịch vụ, Lào Cai đang là điểm đến của các nhà đầu tư với nhiều dự án quy mô.

Trong số này, các dự án do Geleximco phát triển đều được kiến tạo dựa trên những xu hướng hiện đại của thế giới, hứa hẹn sẽ là động lực kích hoạt thị trường đầy tiềm năng này, trở thành những điểm đến mới cho bất kỳ ai đang tìm kiếm nơi hội đủ cả vẻ đẹp của thiên nhiên, hoàn hảo về dịch vụ - tiện nghi và những giá trị đặc sắc về văn hoá - tinh thần.

Quỳnh Chi

dau tu ngan ty geleximco quyet tam khai pha tay bac Tập đoàn Geleximco và chiến lược “đánh thức” vùng đất tiềm năng

Việc triển khai một loạt dự án tại Lào Cai không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại ...

dau tu ngan ty geleximco quyet tam khai pha tay bac Nỗi lòng một doanh nhân tuổi Hợi

Chưa ai thống kê được ở Việt Nam hiện nay có bao nhiêu tập đoàn kinh tế tư nhân “ăn nên làm gia” và “có ...

/ vtc.vn