Đập Tam Hiệp làm Vũ Hán tổn thất dự án đầu tư mới

Lo ngại về an toàn của đập Tam Hiệp , công ty điện tử Đài Loan không nhận lời đầu tư vào Vũ Hán, Trung Quốc.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Đài Loan (Trung Quốc) mới đây, ông Bruce Cheng, người sáng lập công ty điện tử Đài Loan Delta Electronics cho biết, ông đã theo dõi những diễn tiến ở Trung Quốc trong thời gần đây.

dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi
Đập Tam Hiệp xả lũ ngày 29.6.2020, do mực nước đã lên đến 147,51 mét, vượt ngưỡng cảnh báo lũ hơn 2 mét. Nguồn: CGTN

Mặc dù công ty của ông đã nhiều lần được yêu cầu đầu tư vào thành phố Vũ Hán, nhưng công ty luôn từ chối và một trong những lý do là lo ngại về sự ổn định của đập Tam Hiệp - tờ Liberty Times đưa tin.

Theo ông chủ Delta Electronics, đập Tam Hiệp có thể đã được thiết kế đúng cách vào thời điểm xây dựng, nhưng biến đổi khí hậu đã khiến thời tiết khắc nghiệt trở nên phổ biến hơn. Ông Bruce Cheng nói thêm rằng có nhiều nghi ngờ về việc liệu đập Tam Hiệp có chịu được thời tiết khắc nghiệt do nóng lên toàn cầu hay không.

27 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc đã bị vùi dập bởi mưa lớn và lũ lụt lan rộng, khiến các chuyên gia Trung Quốc đặt câu hỏi liệu đập Tam Hiệp - đập thuỷ điện lớn nhất thế giới - có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt hay không.

Đã có những nghi ngại về nguy cơ vỡ đập Tam Hiệp sau nhiều ngày mưa lũ, song chính quyền Trung Quốc bác bỏ khả năng này. Tuy nhiên, đập Tam Hiệp đã phải xả lũ hôm 29.6 do mực nước trong hồ chứa đã vượt quá cảnh báo.

Song Minh

dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi Lý do Trung Quốc không xây đập cỡ Tam Hiệp ở hạ lưu sông Dương Tử
dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi Mưa lũ gây sức ép lớn lên đập Tam Hiệp, Trung Quốc ứng phó như thế nào?
dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi Trung Quốc hé lộ cách vận hành đập Tam Hiệp
dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi Chuyên gia lý giải đập Tam Hiệp xả lũ và sự ảnh hưởng đến Việt Nam
dap tam hiep lam vu han ton that du an dau tu moi TQ bác tin đập Tam Hiệp xả lũ khiến Phượng Hoàng cổ trấn ngập lụt

/ laodong.vn