Đạo diễn 'Batman' qua đời

Joel Schumacher - đạo diễn hai phần phim về Batman trong thập niên 1990 - qua đời sau thời gian chống chọi ung thư, thọ 80 tuổi.

Theo Variety, đạo diễn qua đời hôm 22/6 tại nhà riêng ở New York. Nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ tưởng nhớ ông trên mạng xã hội. Tài tử Jim Carey - từng làm việc chung trong Batman Forever - viết trên Twitter: "Joel hiểu rõ tôi hơn đa phần đồng nghiệp khác. Ông ấy đã sống một cuộc đời đầy sáng tạo và vẻ vang. Tôi biết ơn được làm bạn với ông".

dao dien batman qua doi
Đạo diễn Joel Schumacher. Ảnh: AP.

Joel Schumacher bắt đầu gia nhập làng phim với vai trò phụ trách trang phục trong thập niên 1980, làm việc cùng nhiều đạo diễn tên tuổi như Woody Allen. Ông bắt đầu viết kịch bản phim và chuyển sang làm đạo diễn trong thập niên 1990. Schumacher gây tiếng vang với loạt phim chuyển thể từ các tiểu thuyết của John Grisham như The Client (1994) và A Time to Kill (1996).

Ông được giao phụ trách thương hiệu phim Batman, làm hai tác phẩm. Batman Forever (1995), với sự góp mặt của Val Kilmer, Jim Carrey và Nicole Kidman, thu hơn 300 triệu USD toàn cầu. Tác phẩm thứ hai, Batman and Robin (1997), nhận nhiều chỉ trích và không đạt kỳ vọng của Warner Bros. về doanh thu. Hãng phim quyết định hủy dự án phim thứ ba, Batman Unchained.

Công khai đồng tính, Joel Schumacher gây tranh cãi khi cho Batman mặc áo giáp nổi núm ngực trong Batman and Robin. Ông cũng yêu cầu tài tử George Clooney diễn nhân vật siêu anh hùng là người đồng tính trong phim.

Giai đoạn sau của sự nghiệp, đạo diễn phụ trách nhiều dự án nhỏ hơn, nội dung được đánh giá phức tạp hơn những phim thương mại trước đó. Năm 2004, ông đạo diễn The Phantom of the Opera, chuyển thể từ tác phẩm nhạc kịch cùng tên, được đề cử ba giải Oscar.

dao dien batman qua doi Ngôi sao "Chúa nhẫn" qua đời

Ian Holm - nam diễn viên đóng vai người Hobbit Bilbo Baggins trong loạt phim \'Lord Of The Rings\' vừa từ biệt cõi đời ở ...

https://vnexpress.net/dao-dien-batman-qua-doi-4119667.html 

/ vnexpress.net