Đạo diễn 9X Phạm Đức Dũng chia sẻ lý do vắng bóng trong hài Tết năm nay

Từng đau đáu làm phim hài Tết và cho ra không ít phim được khán giả đón nhận song dịp Tết Nguyên đán năm nay, đạo diễn Phạm Đức Dũng lại quyết định rút lui.

hạm Đức Dũng được biết đến là đạo diễn trẻ có nhiều năm làm phim hài Tết với những bộ phim mang chất hiện đại, phản ánh cuộc sống hối hả, nhưng cũng không kém phần vui vẻ hiện nay. Có thể kể đến nhưng bộ phim như: Khóc hay cười, Seri phim Tiền đồ với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSND Trung Hiếu, Quang Thắng, Hiếu Hiền, Kim Xuyến...

Thị trường phim hài Tết 2020 ghi nhận sự giảm sút rõ rệt về mặt số lượng khi không còn nhiều tác phẩm được làm để ra mắt trong dịp này. Có rất nhiều lý do của sự đìu hiu này, như khó khăn về kinh phí sản xuất, sự phát triển ồ ạt của mạng xã hội, lợi nhuận từ việc làm phim không cao... Nhưng với Phạm Đức Dũng thì anh lại có lý do khác của sự dừng lại này. Theo đó, vị đạo diễn cho biết, do dịp này anh bận rộn với nhiều công việc khác và cả cuộc sống riêng nên đành phải lỡ hẹn với phim Tết năm nay.

 

 

Đạo diễn Phạm Đức Dũng

Cụ thể, đạo diễn Phạm Đức Dũng chia sẻ, sau khi xem xong phim Tết này con ở đâu mà anh quay tại Hàn Quốc năm 2017, một đối tác ở xứ sở Kim Chi đã tìm đến gặp anh và đặt vấn đề hợp tác quay 20 TVC quảng cáo. Mặc dù quay TVC quảng cáo không có thời lượng dài như phim nhưng mỗi TV đều phải quay mất tới cả tháng trời mới xong. Bên cạnh đó, năm nay anh cũng bận thêm một việc riêng nữa khá quan trọng là xây nhà. Vả lại, đạo diễn Phạm Đức Dũng nói thêm, bản thân anh không có suy nghĩ làm phim theo kiểu “cố đấm ăn xôi” hay làm cho có. Vì vậy dịp Tết năm nay, anh đành lỡ hẹn với thị trường phim hài Tết.

Khi được hỏi: Anh có cho rằng, sự ra đời ồ ạt nhiều phim hài Tết quá sẽ khiến cho khán giả chán và ngán ngẩm vì “phim nào cũng gần giống nhau” không? Anh thẳng thắn cho hay: “Các cụ có câu “buôn có bạn, bán có phường”, tôi cho rằng, nhiều đoàn làm phim hài Tết sẽ tạo ra thị trường phim phong phú hơn, khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn. Mỗi bộ phim đều có một nội dung kịch bản khác nhau, nên nếu nói “phim nào cũng gần giống nhau” là không đúng. Tôi rất tự tin vào năng lực của mình. Càng đông nhà sản xuất phim, tôi lại càng biết mình đứng ở đâu, giá trị của tôi như thế nào. Bản thân tôi không ngại về sự cạnh tranh giữa các phim với nhau. Vì tôi tin vào khả năng của mình”.

Nói về quan niệm hài nhảm, đạo diễn Phạm Đức Dũng thẳng thắn: “Tôi không quan niệm là hài nhảm hay không nhảm, đừng đánh đổi tiếng cười bằng từ “nhảm” mà người ta hay nói. Sau một năm làm việc mệt mỏi, thì vào dịp Tết đến Xuân về, việc được xem phim hài Tết để cười là một nhu cầu tất yếu. Hãy coi phim hài Tết như một món rau salad trên bàn tiệc, nó sẽ làm khán giả đỡ ngán hơn sau khi ăn đủ cao lương mỹ vị. Không có tiếng cười nhảm, chỉ có chuyện, kịch bản phim đó có đáng cười hay không thôi”.

Là một đạo diễn trẻ, nhưng Phạm Đức Dũng đã từng mời được nhiều nghệ sĩ có tên tuổi để tham gia vào phim của mình như NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng...

Chia sẻ về Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội – NSND Trung Hiếu, Phạm Đức Dũng cho hay: "Tôi và anh Trung Hiếu có mối quan hệ thân thiết, anh em chơi với nhau từ lâu rồi nên làm việc rất hiểu nhau. Anh Hiếu rất hoà đồng với anh em diễn viên. Anh ấy nhập vai tốt đến sởn da gà... Khi làm việc, anh ấy là người nghiêm túc. Hầu như năm nào, anh ấy cũng nhận lời vào phim do tôi đạo diễn”.

Lạc Thành

Dừng tranh chấp vở "Ngày xưa"

Công ty Tuần Châu Hà Nội và Công ty  DS của đạo diễn Nguyễn Việt Tú thỏa thuận dừng tranh chấp, cam kết không phát ...

Đạo diễn Lê Hoàng: Chẳng màng chuyện bị chửi, bị tẩy chay vì phát ngôn gây sốc

Lê Hoàng nổi tiếng là vị đạo diễn “đanh đá”, không ngại va chạm và chẳng ngại bày tỏ quan điểm trái chiều.

Lê Hoàng: “Ở những nước có nền nghệ thuật phát triển nghệ sĩ không bán hàng online”

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, ở các nước phát triển nghệ sĩ làm nghệ thuật đã đủ mệt nên không có sức bán hàng ...

 

/ www.doisongphapluat.com