Đánh bại đội hạng dưới, Man City vào tứ kết Cúp FA

Man City giành quyền vào tứ kết Cúp FA sau khi đánh bại Bristol City với tỉ số 3-0 ở vòng 5.

Bristol là một đội bóng tầm trung ở giải Championship (hạng 2). So với Man City - đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh, đội chủ nhà rõ ràng thua kém toàn diện. HLV Pep Guardiola không cần sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn giành chiến thắng không mấy khó khăn.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội khách trong trận đấu được duy trì ở mức trên 70%. Kevin De Bruyne và đồng đội tung ra tới 16 pha dứt điểm, trong đó 6 lần trúng đích. Thủ môn của Bristol City có một ngày làm việc vất vả.

Đánh bại đội hạng dưới, Man City vào tứ kết Cúp FA - 1

Man City thắng đậm Bristol.

Ở chiều ngược lại, Bristol cũng có một vài pha dứt điểm (một lần trúng đích). Tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà không đủ gây khó dễ cho Man City và mang về bàn thắng.

Trước sức ép của hàng công mạnh nhất Ngoại Hạng Anh, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà sớm bị đánh bại. Phil Foden mở tỉ số ở ngay phút thứ bảy sau đường kiến tạo của Riyad Mahrez. Bàn thắng đến sau một tình huống phối hợp như đá tập của Man City.

Các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục dồn ép đối thủ trong hiệp một. Tuy nhiên, Bristol phòng ngự với số đông cầu thủ và lùi sâu đội hình, cố hết sức che chắn cho khung thành đội nhà trước các pha uy hiếp liên tục của đối phương.

Sau giờ nghỉ, Man City chơi chậm lại. Điều này giúp Bristol bớt áp lực trong việc phòng ngự và bắt đầu nghĩ đến việc tấn công. Tuy nhiên, ngay khi nhận thấy đối thủ mất tập trung ở hàng thủ, Man City trừng phạt Bristol.

Bàn thắng thứ hai đến với Man City ở phút 74. Kevin De Bruyne thực hiện đường chọc khe "xé toang" hàng phòng ngự Bristol. Sau vài nhịp phối hợp, Foden ghi bàn bằng cú sút đập chân đối thủ.

Man City dập tắt hi vọng tạo nên bất ngờ của Bristol ở phút 81 với pha lập công của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ tung ra cú sút xa không mạnh nhưng đủ hiểm để đưa bóng vượt khỏi tầm cản phá của thủ môn đội chủ nhà.

Đánh bại Bristol với tỉ số 3-0, Man City giành quyền vào vòng tứ kết Cúp FA. Điều quan trọng là các trụ cột của đội bóng này không mất nhiều sức trong trận đấu và không bị ảnh hưởng nhiều về thể lực trước khi quay lại đấu trường Ngoại Hạng Anh vào cuối tuần.

Kết quả: Bristol 0-3 Man City

Ghi bàn

Man City: Foden (7', 74'), De Bruyne (81')

https://vtc.vn/danh-bai-doi-hang-duoi-man-city-vao-tu-ket-cup-fa-ar744913.html

MẠNH KHỞI / VTC News