Đánh bại đội bóng Singapore, Viettel vượt qua vòng bảng AFC Cup

Viettel giành quyền vào bán kết khu vực ASEAN của AFC Cup 2022 với vị trí dẫn đầu bảng I.

Cuộc đối đầu giữa Viettel và Hougang United chiều 30/6 trên sân Thống Nhất là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng I AFC Cup 2022. Đại diện của bóng đá Việt Nam nắm lợi thế và chỉ cần cầm hòa đối thủ để giành quyền đi tiếp. Sau khi chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi kém hấp dẫn, Viettel khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng thuyết phục.

Nửa đầu của màn so tài giữa Viettel và Hougang United là hiệp đấu của những quả phạt đền. Các khán giả được chứng kiến 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội và tất cả đều là những pha lập công từ chấm đá phạt 11 mét của những cầu thủ mang tên Pedro.

Đánh bại đội bóng Singapore, Viettel vượt qua vòng bảng AFC Cup - 1

Viettel đánh bại Hougang United.

Pedro Bortoluzo mở tỉ số cho Hougang United. Pedro Paulo ghi cú đúp trong vòng 2 phút giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế, nhưng Bortoluzo lại gỡ hòa cho đại diện của Singapore ngay trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ, Viettel cho thấy quyết tâm chơi tấn công thay vì bảo toàn tỉ số hòa có lợi. Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân và sớm tỏa sáng bằng pha kiến tạo cho Nguyễn Đức Hoàng Minh đưa Viettel vượt lên dẫn 3-2.

Đại diện V-League sau đó chủ động chơi chậm, rình rập phản công theo phong cách sở trường. Khi Hougang United vẫn chưa tạo ra thêm mối đe dọa đáng kể nào, Viettel ghi liền 2 bàn trong 2 phút để tạo ra cách biệt an toàn. Geovane Magno tỏa sáng với cú đúp, đánh sập hi vọng của đội bóng Singapore.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, đội chủ nhà thi đấu thảnh thơi nhưng vẫn kiểm soát tốt thế trận. Hougang United tạo ra vài pha tấn công nguy hiểm nhưng không thể rút ngắn tỉ số để tạo ra cuộc lội ngược dòng.

Đánh bại Hougang United với tỉ số 5-2, Viettel đứng đầu bảng I AFC Cup với thành tích toàn thắng. Đại diện của bóng đá Việt Nam giành quyền vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á và chờ xác định đối thủ sau khi các bảng đấu còn lại kết thúc.

Kết quả: Viettel 5-2 Hougang United

Ghi bàn

Viettel: Pedro Paulo (40', 42'), Hoàng Minh (55'), Geovane (70', 72')

Hougang United: Pedro Bortoluzo (15', 45+1')

https://vtc.vn/danh-bai-doi-bong-singapore-viettel-vuot-qua-vong-bang-afc-cup-ar685167.html

MINH NGỌC / Theo VTC News