Đánh bại Chelsea, Leicester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 2-0 trước Chelsea giúp Leicester có 38 điểm để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd.

Phong độ ấn tượng ở Ngoại hạng Anh trong một tháng qua giúp Leicester City đứng trước cơ hội tạm chiếm ngôi đầu của Manchester United ở vòng 19. Chỉ cần một chiến thắng trước Chelsea, đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ đạt được mục đích. Leicester càng có niềm tin khi Chelsea đang rơi tự do với bốn thất bại trong bảy trận gần nhất.

Sau ít phút đầu đôi công hấp dẫn, Leicester đã tìm thấy mành lưới Chelsea. Jamie Vardy thực hiện cú trả bóng thông minh để Harvey Barnes dứt điểm. Hậu vệ của Leicester sút hụt, nhưng vô tình tạo thành đường chuyền ngược cho Wilfried Ndidi. Ndidi nhận bóng, tung cú đá hiểm hóc khiến Edouard Mendy đứng chôn chân.

Đánh bại Chelsea, Leicester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 1
Chelsea (trái) thua bạc nhược.

Bàn mở tỷ số của Leicester khiến Chelsea phải dồn quân số sang phần sân đối thủ. Dù sở hữu tỷ lệ cầm bóng vượt trội, nhưng hàng công Chelsea với Tammy Abraham, Calum Hudson-Odoi hay Christian Pulisic không tạo ra nhiều sự khác biệt. Giữa sân, tân binh Kai Havertz tiếp tục có trận đấu thảm họa.

Chelsea chủ yếu chuyền qua lại, đẩy bóng ra biên để Ben Chilwell và Reece James xử lý. Hoàn toàn không có ý tưởng rõ ràng trong cách chơi của đội bóng do HLV Frank Lampard dẫn dắt. Hai pha dứt điểm của đội khách đến từ tình huống phòng ngự hớ hênh của Leicester và cú đá phạt của Mason Mount, nhưng đều không thành bàn.

Ngay sau pha dứt điểm của Mount, Leicester tung đòn quyết định. Từ đường chuyền của Barnes, Vardy chủ động bỏ bóng, khiến hàng thủ Chelsea bất ngờ. James Maddison lao đến và dứt điểm tung lưới thủ môn Mendy.

Đánh bại Chelsea, Leicester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 2
Leicester thi đấu hợp lý và hiệu quả.

Leicester giảm nhịp độ pressing, nhường lại thế trận cho Chelsea trong hiệp 2. Tuy sở hữu tới 75% thời lượng cầm bóng, nhưng đội khách bế tắc đến tuyệt vọng với những quả tạt không địa chỉ. Cách chơi đơn điệu của Chelsea không thể đánh bật khối phòng ngự được tổ chức vững chắc của Leicester.

Phút 86, Timo Werner đưa bóng vào lưới Leicester, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đây là trận đấu tiền đạo người Đức chỉ vào sân từ ghế dự bị và không tạo ra bất kỳ điều gì.

Thua chung cuộc 0-2, Chelsea tiếp tục chìm sâu ở vị trí thứ tám, trong khi Leicester có 38 điểm, tạm chiếm ngôi đầu của Man Utd với một điểm nhiều hơn, nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Đánh bại Chelsea, Leicester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 19.
Bruno Fernandes lập kỷ lục giải thưởng Ngoại hạng Anh Bruno Fernandes lập kỷ lục giải thưởng Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Man Utd - Bruno Fernandes - trở thành người đầu tiên nhận bốn giải Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh trong một ...

Arsenal đứt mạch thắng Arsenal đứt mạch thắng

Arsenal lỡ cơ hội bắt kịp Chelsea khi bị đội khách Crystal Palace cầm hòa 0-0, ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 14/1.

/ vtc.vn