Đặng Văn Lâm: J-League khác V-League từ cách sút bóng

Đặng Văn Lâm cho rằng bóng đá Việt Nam và Nhật Bản khác nhau hoàn toàn, từ kỹ năng sút bóng của các cầu thủ.

"V-League và J-League khác biệt hoàn toàn, về chất lượng cầu thủ cũng như cách chơi bóng. Có rất nhiều điểm khác nhau giữa hai giải đấu", Đặng Văn Lâm chia sẻ.

"Đầu tiên là tốc độ chơi bóng, cách họ sút bóng và chuyền bóng. Có lẽ điều tôi ấn tượng nhất trong các buổi tập của Cerezo Osaka là chất lượng những cú sút. Nhiều cầu thủ sút bóng rất tốt".

Đặng Văn Lâm được trải nghiệm không khí J-League trên ghế dự bị trong 2 trận gần đây. Việc đồng đội mắc COVID-19 khiến thủ môn này không thể lên tập trung đội tuyển Việt Nam, nhưng anh có cơ hội xuất hiện trong danh sách đăng ký của Cerezo Osaka.

Đặng Văn Lâm: J-League khác V-League từ cách sút bóng - 1
Đặng Văn Lâm lần đầu ra sân cho Cerezo Osaka.

Hôm qua, Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được ra sân cho Cerezo Osaka trong trận đấu ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Trước một đội bóng yếu là Gainare Tottori, thủ môn Việt Nam rất nhàn nhã và không phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong chiến thắng 2-0 của đội nhà.

"Cảm xúc thật tuyệt vời. Tôi rất vui vì được ra sân hôm nay trong màu áo Cerezo Osaka. Tôi đã trải qua giai đoạn cách ly ở Việt Nam và Nhật Bản. Cerezo Osaka có một đội ngũ thật tuyệt vời. HLV thủ môn và đội ngũ y tế chăm sóc cho tôi rất tốt để giúp tôi lấy lại thể lực", Đặng Văn Lâm cho biết.

"Tôi biết rất nhiều cổ động viên Việt Nam theo dõi và quan tâm đến tôi trong thời gian tôi ở Nhật Bản. Hôm nay là ngày đặc biệt của tôi và người hâm mộ ở Việt Nam vì họ đã chờ đợi để được xem tôi thi đấu lần đầu. Tôi cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ trong giai đoạn không dễ dàng gì ở Nhật Bản".

Đặng Văn Lâm: J-League khác V-League từ cách sút bóng - 2
Văn Lâm đang học hỏi để thích nghi với môi trường bóng đá Nhật Bản.

Sau lần đầu tiên ra sân cho Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đặt mục tiêu được góp mặt nhiều hơn trong đội hình của CLB Nhật Bản thời gian tới. Để làm được điều đó, thủ môn này hiểu rằng anh phải học hỏi thật nhanh và cách tốt nhất chính là nhìn vào người đồng đội Kim Jin-hyeon, người gác đền số một của Cerezo Osaka.

"Rõ ràng Jin-hyeon là thủ môn giàu kinh nghiệm. Anh ấy đã chơi hơn 300 trận tại J-League rồi. Đối với tôi, việc tập luyện cùng anh ấy ở đây cũng rất quan trọng. Tôi được học hỏi từ một thủ môn nhiều kinh nghiệm ở J-League mà đây là lần đầu tiên tôi đến Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng tiến bộ từng ngày để được ra sân nhiều hơn", Đặng Văn Lâm nói.

MINH NGỌC

Đặng Văn Lâm thành F1 ở Nhật Bản, mất suất trên tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm thành F1 ở Nhật Bản, mất suất trên tuyển Việt Nam
Đặng Văn Lâm ra mắt CLB Cerezo Osaka Đặng Văn Lâm ra mắt CLB Cerezo Osaka
Đặng Văn Lâm được trao áo số 1 ở Cerezo Osaka Đặng Văn Lâm được trao áo số 1 ở Cerezo Osaka
/ vtc.vn