Dân tố cán bộ huyện “ngâm” đơn không giải quyết

Bà NTX (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã gửi đơn tố cáo cán bộ xã lên Chủ tịch UBND huyện hơn một tháng, nhưng không nhận được hồi âm gì.

dan to can bo huyen ngam don khong giai quyet
Biên lai gửi đơn tố cáo của bà NTX, ghi ngày 2.5.2019. Ảnh: PV

Bà NTX (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã gửi đơn tố cáo cán bộ xã lên Chủ tịch UBND huyện hơn một tháng, nhưng không nhận được hồi âm gì.

Ngày 10.6, bà NTX (trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) phản ánh ngày 2.5, bà gửi đơn qua đường chuyển phát nhanh cho ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân. Trong đơn, bà NTX tố cáo ông Trần Xuân Thủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Lĩnh và một số cán bộ xã này đã có hành vi sai phạm trong quản lý đất đai.

Theo bà NTX, lý do bà phải gửi đơn qua đường chuyển phát nhanh vì bà đến trực tiếp Phòng tiếp công dân của UBND huyện Nghi Xuân, nhưng không gặp được cán bộ nào.

Từ đó đến nay, đã 1 tháng 9 ngày trôi qua, bà NTX không nhận được bất cứ hồi âm gì từ UBND huyện Nghi Xuân. Phía bưu điện không có chuyển hoàn, nghĩa là đơn đã gửi đến theo địa chỉ người nhận.

Sáng 10.6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hải Nam-Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết đã nhận được đơn của công dân nói trên. “Chúng tôi đang thành lập đoàn, tổ xác minh và sẽ mời công dân lên làm việc để giải quyết. Anh em bận nhiều việc quá”, ông Nam cho biết.

Điều khiến bà NTX bức xúc là trong khi đơn gửi lên cơ quan chức năng hàng tháng trời không thấy ai liên hệ để giải quyết, nhưng bà lại nhận được điện thoại của một cán bộ công tác trong tỉnh Hà Tĩnh, hỏi về nội dung đơn tố cáo nói trên và đề nghị bà rút đơn (?).

“Tôi sẽ kiến nghị lên ông Bí thư Huyện uỷ Nghi Xuân về vụ việc”, bà NTX nói.

Liên quan đến sự việc, luật sư Phan Thanh Hoài (Hà Tĩnh) cho biết theo quy định của Luật Tố cáo 2018, trong thời hạn 7 đến 10 ngày làm việc, cơ quan nhận đơn tố cáo phải làm việc, xác minh họ tên, địa chỉ người tố cáo để ban hành quyết định thụ lý hoặc không thụ lý tố cáo.

Trường hợp đơn không thuộc thẩm quyền thì chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong vòng 5 ngày, và phải thông báo cho người tố cáo. Luật cũng nghiêm cấm việc tiết lộ danh tính, bút tích người tố cáo.

dan to can bo huyen ngam don khong giai quyet Cán bộ huyện đâm chết đồng nghiệp tại quán karaoke

Cho rằng đồng nghiệp cố tình gây hấn, xô xát, Hải cầm hai con dao đến quán karaoke tìm Sơn rồi bất ngờ lao vào ...

dan to can bo huyen ngam don khong giai quyet Cán bộ huyện xây biệt thự khủng: 'Không lấy tiền dân'

Ông Khoa cho biết, việc sửa chữa, nâng cấp lại căn nhà ở xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong) là do nhà cũ của ông ...

/ https://laodong.vn