Cán bộ huyện xây biệt thự khủng: 'Không lấy tiền dân'

Ông Khoa cho biết, việc sửa chữa, nâng cấp lại căn nhà ở xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong) là do nhà cũ của ông bị nứt nẻ.

Ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào ngày 24/4.

"Năm 2000 tôi xây dựng căn nhà cấp 4, và đến năm 2006 tôi sửa chữa lại. Do nhà sửa nhiều nên bị nứt nẻ, bởi vậy đến giữa năm 2017 tôi có nâng cấp lại căn nhà đó.

Thời điểm sửa chữa lại căn nhà vào năm 2006 là khi tôi đang làm Trưởng Công an xã và cũng có công ty xây dựng riêng, bên cạnh đó, vợ tôi cũng bán quán nên có đồng tiền để làm", ông Khoa nói.

Theo ông Khoa, trước khi nâng cấp lại căn nhà, ông đã thuê một đơn vị thiết kế vào sửa lại. Hiện tại bên trong căn nhà ông đã sắm đầy đủ vật dụng, nội thất trong nhà đều được làm bằng gỗ xoan rừng.

can bo huyen xay biet thu khung khong lay tien dan
Nhà riêng của ông Võ Ngọc Kha tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong. Ảnh: VOV

"Toàn bộ diện tích căn nhà đó khoảng 180 m2, còn xung quanh khu vực đó là diện tích đất chưa được chuyển đổi. Căn nhà tôi đang ở đã được chuyển đổi và có sổ đỏ rồi. Để sửa chữa, sắm sửa được vào căn nhà như hiện nay là nhờ vào sự chắt chiu của cả 2 vợ chồng.

Thời tôi có công ty xây dựng tôi còn làm ăn, liên kết với một số công ty khác chứ không có chuyện lấy tiền của dân mang về xây nhà đâu", ông Khoa nhấn mạnh.

Nói về việc ông để xảy ra sai phạm hàng tỷ đồng từ thời làm lãnh đạo xã Triệu Đại, vị Trưởng phòng NN&PTNT huyện này cho rằng, hiện nay ông đang làm giải trình để gửi lên UBND huyện.

"Toàn bộ số tiền đó là do dân tự nguyện đóng góp, có họp dân, có biên bản họp của thể lãnh đạo xã chứ không có chuyện số tiền sai phạm đó là tôi đút túi riêng.

Thời điểm xây dựng nông thôn mới năm 2016 thì chúng tôi phải huy động các nguồn đó để làm sân thể dục thể thao của xã, đường giao thông, kênh mương hóa", ông Khoa cho biết thêm.

Trước đó, trong giai đoạn 2013- 2017, ông Khoa giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại. Thời điểm này, ông Khoa đã thực hiện việc giao đất ở, đất kinh doanh, cho thuê ki ốt tại chợ Thuận và thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của người dân trái quy định của Luật Đất đai.

Số tiền sai phạm gần 4 tỷ đồng, để ngoài sổ sách và sử dụng không đúng quy định. Bên cạnh đó, ông Khoa còn đồng ý cho thôn Đại Hào, xã Triệu Đại giao đất ở thôn và thu tiền trái quy định pháp luật về đất đai, quản lí tài chính với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Vào tháng 3/2018, ông Khoa được bổ nhiệm làm Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong.

Hiện Đoàn thanh tra liên ngành của huyện đã có kết luận thanh tra và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, làm rõ những vi phạm của ông Khoa.

can bo huyen xay biet thu khung khong lay tien dan Cát-xê ngàn đô, xe sang, biệt thự khủng, Trấn Thành có phải trả giá cho sự nổi tiếng?

Trấn Thành chia sẻ những quan điểm của mình về tiền bạc, hôn nhân và sự nổi tiếng.

/ http://baodatviet.vn