Dàn sao khủng “đổ bộ” concert cá nhân của nhạc sĩ Đức Trí

Nhạc sỹ Đức Trí cùng ekip Aura và Interstellar chính thức giới thiệu đến công chúng dự án âm nhạc mới nhất của mình: "Live concert Đức Trí 2024".

"Đức Trí Live concert: Có đôi lần" - Concert cá nhân đầu tiên của nhạc sĩ Đức Trí sẽ được tổ chức ở Nhà thi đấu Quân Khu 7 - TP.HCM vào tối 5/10/2024. Đây cũng là một dịp đặc biệt để người nhạc sĩ tài hoa cũng như những “tri kỷ âm nhạc” của mình cùng nhau hoà mình vào không gian nghệ thuật mang đậm những dấu ấn qua từng thời kỳ sáng tác.

Nhạc sĩ Đức Trí và những "tri kỷ âm nhạc" của mình sẽ có dịp hội ngộ trong live concert "Có đôi lần"

Nhạc sĩ Đức Trí và những "tri kỷ âm nhạc" của mình sẽ có dịp hội ngộ trong live concert "Có đôi lần"

Khách mời đầu tiên được công bố là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không chỉ nổi danh là "nữ hoàng giải trí" đình đám của Vpop, Hồ Ngọc Hà vẫn có một khía cạnh đầy mềm mại và duyên dáng với những bản pop ballad trữ tình. Và có lẽ đêm nhạc Đức Trí khó toàn vẹn nếu thiếu đi giọng hát trầm khàn đầy lưu luyến và có chút khói của Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà có mối thâm tình tri kỉ, gắn bó đặc biệt với nhạc sĩ Đức Trí trong âm nhạc ngay từ những ngày đầu tiên. Trải qua nhiều năm trong sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà vẫn luôn là một giọng ca trình diễn các ca khúc nhạc Đức Trí thành công và gây ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe nhạc.

Với Hồ Ngọc Hà, giọng hát đã gắn liền với âm nhạc của Đức Trí thời kỳ đầu, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Hồ Ngọc Hà rất bận nhưng ít khi nói lời từ chối với Đức Trí. Đợt show tôi làm ở Đà Lạt, Hà cũng sắp xếp thời gian tham gia. Chúng tôi ít nói chuyện với nhau, cũng không có nhiều cơ hội gặp gỡ nhưng khi cần thì luôn có mặt. Concert lần này làm vào 5/10 là ngay gần đúng sinh nhật tôi (4/10). 51 tuổi, có được những mối thâm tình cũ quý giá là vui”.

Dàn nghệ sĩ nữ khách mời đều là những giọng ca nội lực, có những kỉ niệm và mối duyên với các sáng tác của Đức Trí. Hồ Quỳnh Hương, một giọng nữ cao được xếp vào hàng "báu vật" của làng nhạc Việt, Hồ Quỳnh Hương không gặp bất kì khó khăn để truyền tải các cung bậc cảm xúc đa dạng khi hát.

Văn Mai Hương có thể nói đang ở giai đoạn chín muồi nhất về nhan sắc và giọng hát, sự nghiệp khi các ca khúc được vào tay cô đều được “nâng tầm” bởi cách xử lý mượt mà, thông minh, mới mẻ - và cô cũng là một ẩn số rất lớn trong đêm nhạc này với âm nhạc của Đức Trí. Thùy Chi, chất trong sáng và ngọt ngào đến vô ngần, là mảnh ghép cho bức tranh hoàn hảo của "Live concert Đức Trí".

Các nam nghệ sĩ đều là những giọng ca rất đẹp, sang trọng và lịch thiệp, phù hợp với những bản tình ca về những câu chuyện tình nơi phố thị. Đó là Lân Nhã, một quý ông lịch thiệp trong phong cách và lịch lãm trong từng câu hát. Lê Hiếu - một giọng ca đầy ngọt ngào và ấm áp, đủ để khiến cho bạn rung động trong những nỗi niềm rất riêng.

Khó có thể không nhắc đến Trung Quân “chàng thơ” mới của nhạc sĩ Đức Trí với 2 live concert 1589 và 1689 thành công với bàn tay của người nhạc sĩ trong vai trò giám đốc âm nhạc. Và cuối cùng Anh Tú - Voi bản Đôn như cơn gió lạ đã từng “bén duyên” qua chuỗi Musique De Salon, hứa hẹn nhiều bất ngờ hấp dẫn, liệu nhạc sĩ Đức Trí sẽ giao ca khúc nào cho Anh Tú? 8 nghệ sĩ góp mặt tại "Live concert Đức Trí", đủ để tạo nên bức tranh âm nhạc thực sự ấn tượng của một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm 2024. Chưa hết, vẫn còn 2 cái tên bí mật sẽ được giấu đến phút chót, chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ.

Khoảng thời gian gần đây, Đức Trí có nhiều kết hợp với những ca sĩ trẻ, tác giả "Khi giấc mơ về" cho biết, anh cảm thấy mình vẫn chưa hề “già” mà trái lại, vẫn còn cảm thấy rất sung sức trong sáng tác, dạy học hoặc làm nhạc.

"Những năm gần đây tôi có dịp làm việc với những ca sĩ trẻ qua chuỗi Musique De Salon, hoặc các đêm nhạc ở phòng trà hay lớn hơn là concert của Trung Quân, tôi thấy có nhiều niềm vui. Với Đức Trí thì phải vui trước đã thì mới tính đến những chuyện khác. Các bạn trẻ hát rất hay, một nguồn năng lượng mới mẻ khiến cho những bài hát cũ của tôi cũng mang một năng lượng, màu sắc khác so với nó vốn dĩ. Không thể so sánh người cũ hát hay hơn hay các bạn trẻ, quan trọng là âm nhạc nó phải thế. Không thể chỉ để cho một ca sĩ hát mà sẽ có thêm nhiều phiên bản khác. Khán giả thời đại nào sẽ cảm nhận và yêu mến âm nhạc theo từng sở thích, lứa tuổi của bản thân" - nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ.

"Live concert Đức Trí" chắc chắn là một trong những sự kiện âm nhạc không thể bỏ lỡ với khán giả yêu nhạc trong năm 2024. Chương trình hứa hẹn không chỉ mang đến những trải nghiệm âm nhạc chất lượng cao với sự hòa âm phối khí tinh tế mà còn là những màn trình diễn đầy mãn nhãn. Khán giả sẽ được thưởng thức những bản nhạc được chăm chút kỹ lưỡng từ Đức Trí và sự góp mặt của dàn khách mời hàng đầu Việt Nam, tạo nên một sự kiện âm nhạc không thể bỏ lỡ.

Duy Đức / ANTĐ