Đàn ông Đài Loan đồng loạt mặc váy ủng hộ bình đẳng giới

Đàn ông Đài Loan ở mọi lứa tuổi cùng mặc váy để bày tỏ sự ủng hộ với bình đẳng giới và bình đẳng hôn nhân. 

dan ong dai loan dong loat mac vay ung ho binh dang gioi

Hai nam nhân viên tập đoàn Mozilla tại Đài Loan mặc váy ủng hộ bình đẳng giới và bình đẳng hôn nhân. Ảnh: Mozilla Taiwan Community

Cơ quan lập pháp Đài Loan sẽ tổ chức phiên thảo luận về dự luật hôn nhân vào ngày 17/5 tới và luật hôn nhân đồng giới sẽ được quyết định vào ngày 24/5. Nếu được thông qua, Đài Loan sẽ là nơi đầu tiên tại châu Á cho phép người đồng giới kết hôn.

Một nhóm trên Facebook đã kêu gọi mọi người mặc váy để bày tỏ sự ủng hộ với dự luật này và trở thành nơi chia sẻ nhiều hình ảnh đàn ông Đài Loan mặc váy vào cuối tuần qua. Những sự kiện tương tự cũng được tổ chức tại các trường học, trong đó một số nam sinh mặc áo đồng phục và váy đi bộ quanh sân trường.

Tại một trường trung học ở thành phố Tân Bắc, các học sinh và thầy giáo chủ nhiệm cùng mặc váy và đăng ảnh lên Facebook.

"Chúng tôi muốn phá vỡ định kiến về giới và tôn trọng những khác biệt. Hãy tham gia nhóm mặc váy của chúng tôi", thầy giáo Lai Chunjin nói.

dan ong dai loan dong loat mac vay ung ho binh dang gioi

Các nam sinh Đài Loan mặc váy ủng hộ bình đẳng giới và bình đẳng hôn nhân. Ảnh: Taiwan News

Kể từ khi bình đẳng hôn nhân bị các cử tri Đài Loan phản đối trong một loạt cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 11/2018, vấn đề hôn nhân đồng giới càng trở nên phức tạp. Hơn hai phần ba số người bỏ phiếu muốn duy trì khái niệm hôn nhân chỉ diễn ra giữa một người đàn ông và một người phụ nữ theo luật dân sự. Trong khi đó, Tư pháp viện, cơ quan tư pháp tối cao Đài Loan, từng tuyên bố việc cấm người đồng giới kết hôn là bất hợp pháp.

Hôn nhân đồng giới là một vấn đề thách thức với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, người đã cam kết ủng hộ bình đẳng hôn nhân khi ra tranh cử. Tham dự một sự kiện giáo dục cuối tuần qua, bà phát biểu: "Đàn ông ở Scotland mặc váy, tại sao đàn ông Đài Loan không thể?".

Không chỉ tại Đài Loan, người dùng mạng xã hội ở đại lục cũng bày tỏ ủng hộ phong trào trên, kêu gọi mọi người gạt bỏ sự thù ghét và chấp nhận sự khác biệt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới vẫn tồn tại.

dan ong dai loan dong loat mac vay ung ho binh dang gioi Hội nghị về bình đẳng giới và nữ công Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2018

Ngày 12/10, tại Ninh Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp tổ chức ...

dan ong dai loan dong loat mac vay ung ho binh dang gioi Những chuyện bất bình đẳng giới ở Mỹ mở rộng 2018

Sự xung đột căng thẳng của Serena Williams với trọng tài Carlos Ramos trong trận chung kết US Open đã dấy lên nhiều vấn đề ...

dan ong dai loan dong loat mac vay ung ho binh dang gioi 82 sao nữ biểu tình chống bất bình đẳng giới ở Cannes

82 sao nữ nắm tay thực hiện biểu tình ngay tại Liên hoan phim Cannes để chống lại phân biệt đối xử dựa trên giới ...

Anh Ngọc (Theo BBC)

/ https://vnexpress.net