Dân khổ sở vượt đường bị quây tôn ở Hà Nội: Vì sao không dùng hàng rào di động?

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu lý do không dùng hàng rào di động trên đường Nguyễn Xiển khiến cho việc ùn tắc ở đoạn đường này kéo dài khiến người dân khổ sở.

Tối 7/11, trả lời PV VTC News, ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định hàng rào tôn vẫn phải đảm bảo phạm vi cho đơn vị thi công. "Việc thay thế hàng rào di động là không khả thi bởi gây mất an toàn giao thông", ông Bảo bày tỏ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chia sẻ thêm đơn vị đã có phương án giảm ùn tắc giao thông trong thời gian đoạn đường Nguyễn Xiển bị quây tôn để thi công Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

"Trước mắt chúng tôi bố trí lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện tại khu vực nút thắt để giảm thiểu ùn tắc. Đơn vị cũng sẽ phân luồng từ xa nhưng phương án này khó bởi lưu lượng qua tuyến đường này rất lớn.

Sở GTVT có văn bản gửi quận Thanh Xuân, Hoàng Mai phối hợp trong việc giải toả vỉa hè để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi bộ", ông Bảo nói.

Đối với đơn vị thi công, Sở GTVT Hà Nội đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, xong đến đâu phải thu hẹp rào chắn đến đó, hạn chế mức thấp nhất để tránh ùn tắc.

Dân khổ sở vượt đường bị quây tôn ở Hà Nội: Vì sao không dùng hàng rào di động? - 1

Việc quây tôn để thi công dự án khiến đường Nguyễn Xiển ùn tắc.

Dự án trên Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp làm chủ đầu tư, đơn vị thi công gói thầu là Công ty Tekken Corporation. Dự kiến quý I/2024, dự án được hoàn thành.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp xén dải phân cách, mở rộng mặt đường đảm bảo tối thiểu rộng 7m để các phương tiện lưu thông.

Liên quan vụ việc, đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cho hay, khoảng 2-3 tháng nữa, đơn vị sẽ thu nhỏ diện tích quây hàng rào trên đường Nguyễn Xiển để người dân có mặt bằng đi lại. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào tiến độ thi công và khi cần sẽ phải mở rộng thêm diện tích quây tôn.

"Một số thời điểm người dân cho rằng công trình 'bỏ hoang' không có công nhân, máy móc thi công nhưng thực tế chúng tôi vẫn đang khoan kích ngầm dưới đất", đại diện Ban Quản lý dự án lý giải.

Theo vị đại diện, trong giấy phép điểm quây tôn ở đường Nguyễn Xiển là giếng đầu tiên. Dự kiến, đơn vị sắp làm thêm vài giếng nữa, diện tích nhỏ nhất là 5,6m2.

"Dọc đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi về Trần Phú (Hà Đông), trung bình 150-200m có một giếng. Cao điểm có thể khoảng 10 điểm quây tôn trong cùng thời điểm. Trung bình mỗi điểm thi công kéo dài nhanh nhất 7-8 tháng. Nếu khu vực nào bị vướng công trình ngầm sẽ phải dịch tim ra ngoài đường", đại diện Ban Quản lý dự án cho hay.

 https://vtc.vn/dan-kho-so-vuot-duong-bi-quay-ton-o-ha-noi-vi-sao-khong-dung-hang-rao-di-dong-ar712233.html

Minh Tuệ / VTC News