Dân chung cư đề cao cảnh giác với dịch virus Corona

Nhiều chung cư, căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang thực hiện các biện pháp tuyên truyền nhằm giúp cư dân phòng ngừa virus Corona trong bối cảnh Việt Nam có một ca nhiễm mới.

Những diễn biến mới của dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang là chủ đề nóng nhất và thường xuyên được bàn luận trên các nhóm cư dân sinh sống trong chung cư, nơi có nhiều không gian sử dụng chung.

Chính vì vậy, ban quản lý của một số khu chung cư, căn hộ dịch vụ đã có những động thái để giúp cư dân bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh.

\\"\\"
Nhân viên vệ sinh đi lau khử khuẩn ở những điểm tiếp xúc nhiều người tại khu công cộng tại toà nhà N03T5 khu Ngoại giao đoàn.

Chị Trần Hà (Chung cư N03T5 - Ngoại giao đoàn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội) cho biết: \\"Trước những diễn biến mới của dịch bệnh virus Corona, tôi và gia đình khá lo lắng. Về phía tòa nhà, chúng tôi đã nhận được thông báo liên quan đến việc tẩy trùng bằng hoá chất Cloramin B tại thang máy, sảnh, nhà vệ sinh công cộng, rãnh thu nước, phòng rác....

Bên cạnh đó, ban quản trị tòa nhà cũng đã khuyến cáo cư dân mang theo khẩu trang khi ở chỗ đông người, tránh tiếp xúc với người bị ho, không khạc nhổ bừa bãi và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Nếu có dấu hiệu, biểu hiện ban đầu của bệnh viêm phổi như: ốm, sốt cần tới cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khoẻ\\".

Chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên) cũng đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Tại các thang máy của chung cư này đã được dán thông báo để người dân dễ cập nhật thông tin. Trong thông báo còn ghi rõ \\"cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy\\".

Nhiều cư dân khác còn yêu cầu chủ đầu tư đặt các bình rửa tay khô tại sảnh chờ thang máy, tầng hầm, tầng 1 để đảm bảo an toàn.

\\"\\"
Ngoài việc phun thuốc khử trùng, nhiều chung cư, căn hộ tại Hà Nội còn cung cấp khẩu trang cũng như nước rửa tay miễn phí cho cư dân nhằm phòng dịch.

Tại chung cư Times City (Hai Bà Trưng - Hà Nội), ban quản lý đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Cụ thể, ban quản lý khu căn hộ Vinhomes Times City - Park Hill đã ra thông báo tiến hành phun thuốc khử trùng để tăng cường công tác phòng dịch.

Bên cạnh đó, nước rửa tay và khẩu trang cũng được cung cấp miễn phí tại quầy lễ tân để phòng ngừa bệnh dịch. Anh Lương Viết Tùng (một cư dân sinh sống tại đây) cho biết: 

\\"Tôi và vợ mới chuyển đến đây sống. Trước tình hình dịch do virus Corona đang ngày càng lan rộng, đặc biệt là mới đây có người thứ 7 mang quốc tịch Mỹ dương tính với dịch viêm phổi cấp tại Việt Nam, hai vợ chồng đã tự đề cao cảnh giác, hạn chế đứng ở nơi quá đông người.

Bên cạnh đó, dù ở nhà hay đến cơ quan tôi đều được cung cấp khẩu trang, nước rửa tay cũng như nhắc nhở về việc phòng tránh dịch bệnh. Những việc làm này tôi cho là khá thiết thực và mang tính cộng đồng cao. Mỗi người cần tự giác và nâng cao nhận thức để phòng tránh dịch bệnh cho mình và cộng đồng\\".

Phan Anh

 

/ laodong.vn