Đạm Cà Mau đối thoại định kỳ với người lao động: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 6/11, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội nghị đối thoại người lao động định kỳ quý III/2019.    

Chủ trì Hội nghị có Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh; Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVCFC Nguyễn Đức Hạnh và Trưởng ban Tổ chức Nhân sự PVCFC Lê Hồng Nam.

Chương trình đối thoại định kỳ quý III/2019 với chủ để “CBCNV PVCFC thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” đã nhận được nhiều sự chia sẻ, trao đổi và kiến nghị của các CBCNV với Ban lãnh đạo PVCFC về các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí, chống lãng phí trong các hoạt động của công ty.

dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi
Toàn cảnh buổi đối thoại

Phòng Quản lý chất lượng đã chia sẻ về việc tiết kiệm giấy bằng cách ứng dụng công nghệ. Tại phòng hiện nay đã không còn in giấy kiểm định chất lượng mà các kết quả kiểm định được update lên website công ty, vừa dễ dàng trong việc tra cứu đồng thời tiết kiệm được giấy và mực in. Văn phòng PVCFC đã xây dựng kế hoạch thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm. Ban An toàn Môi trường đề xuất các giải pháp tiết kiệm trong việc sử dụng đồ bảo hộ lao động hàng năm của CBCNV làm việc tại nhà máy. Khối nhà máy đề xuất chọn mua phôi gia công nhiều kích cỡ để tiết kiệm thời gian thực hiện, cho bảo ôn vào túi nilon trước khi cho vào thùng rác, đậy nắp thùng chứa rác thải nguy hại để hạn chế nước mưa rơi vào làm tăng số lượng rác cần xử lý, dẫn đến tăng chi phí xử lý; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để hợp lý hóa sản xuất và tối ưu hóa công nghệ, thiết bị. Buổi đối thoại đã diễn ra sôi nổi và đã đóng góp nhiều ý tưởng để Ban lãnh đạo PVCFC xem xét và chỉ đạo thực hiện.

dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi
Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh đối thoại cùng người lao động

Tại phần II của buổi đối thoại, đại diện các tổ công đoàn trực thuộc và các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến, câu hỏi, chủ yếu về chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động như việc công nhận sáng kiến sáng chế trong công ty, chế độ đi du lịch hàng năm, chính sách hỗ trợ xăng xe đi lại… Ban lãnh đạo đã trực tiếp đối thoại với người lao động, trả lời thỏa đáng những câu hỏi, giải quyết các vướng mắc, ý kiến của người lao động nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp để người lao động yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho Đạm Cà Mau.

dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi
Đại diện các công đoàn trực thuộc trình bày các ý kiến và câu hỏi liên quan đến chế độ, chính sách và quyền lợi của người lao động

Những ý kiến chưa được giải đáp tại chỗ đều được các bộ phận liên quan và Ban lãnh đạo ghi nhận và sẽ tiếp tục tìm các giải pháp tốt hơn trong thời gian tới nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho CBCNV.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh kêu gọi mỗi ban, đơn vị, mỗi người lao động đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả, tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong xử lý công việc và cùng tham gia đề xuất cách thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công ty; đồng thời mong muốn mỗi người lao động hãy phát huy tốt nhất những phẩm chất, thế mạnh của mình để cùng xây dựng uy tín, hình ảnh Đạm Cà Mau luôn mới mỗi ngày.

dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi
Anh Nguyễn Văn Quan - Quản đốc Xưởng Điện chia sẻ về các hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Xưởng Điện

Hội nghị đối thoại người lao động PVCFC đã và đang trở thành diễn đàn trao đổi, chia sẻ tích cực, dân chủ, hiệu quả giữa lãnh đạo công ty với người lao động, trong đó tổ chức Công đoàn đóng góp tiếng nói quan trọng, góp phần mang lại môi trường làm việc, đời sống tốt đẹp hơn người lao động và doanh nghiệp.

dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi Đạm Cà Mau trao 10 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện U Minh, Cà Mau
dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi Nông dân Bến Tre tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau
dam ca mau doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong thuc hanh tiet kiem chong lang phi Đạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Đại học Tây Nguyên

/ pvn.vn