Đắk Lắk: Khẩn trương dập ổ dịch bạch hầu ở huyện Lắk

Ngày 8.7, ngành Y tế Đắk Lắk đã ngay lập tức triển khai ''quân số'', phân bổ đi tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho hàng trăm người của buôn Diêo (xã Bông Krang, huyện Lắk) và phun hoá chất khử trùng cho toàn vùng này.

Bên cạnh đó, chính quyền xã Bông Krang đã lập một số chốt chặn trên các tuyến đường, kiểm soát người ra, vào tại khu vực.

Ông Võ Ngọc Tuyên - Bí thư huyện Lắk - cho biết: \'\'Sau khi huyện phát hiện ca nhiễm bạch hầu đầu tiên, sáng nay Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã đến địa bàn có người nhiễm bệnh khử trùng, làm vệ sinh và tiêm phòng cho bà con. Công an huyện thông báo, người bị nhiễm bệnh chỉ di chuyển loanh quanh trong buôn và không đi đâu xa.

Chúng tôi đã chỉ đạo UBND huyện tiến hành phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng cách ly, ngăn không cho dịch bùng phát. Khi có kết quả phải báo ngay cho Huyện ủy biết, nắm tình hình cụ thể\'\'.

Trước đó, như báo Lao Động thông tin, Đắk Lắk vừa ghi nhận ca nhiễm bệnh bạch hầu đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ dân tộc 52 tuổi, sống ở địa bàn huyện Lắk.

Bệnh nhân là H.B.J, sinh năm 1968. Người phụ nữ này khởi phát bệnh vào ngày 4.7 với các triệu chứng sốt, ho, đau họng. Chị J. mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Ngày 6.7, chị J. đi khám ở Trung tâm Y tế huyện Lắk và được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Chiều 7.7, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

BẢO TRUNG

dak lak khan truong dap o dich bach hau o huyen lak Đắk Lắk: Tập trung khoanh vùng, xử lý, không để dịch bạch hầu bùng phát

Các địa phương ở toàn Tây Nguyên đang liên tục ghi nhận các trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, tại Đắk Nông, ổ ...

dak lak khan truong dap o dich bach hau o huyen lak 36 ca bệnh, 3 người tử vong: Tây Nguyên cần quyết liệt dập dịch Bạch hầu

Chỉ hơn 1 tháng qua, trên địa bàn Tây Nguyên đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có ...

dak lak khan truong dap o dich bach hau o huyen lak Sau ca bệnh bạch hầu tử vong, Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM chi viện Tây Nguyên

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM vừa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (nơi điều trị các trường hợp bạch hầu ở Đắk ...

/ laodong.vn