Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ bị tấn công bom xăng

Hôm 10/6, một công dân Mỹ ở thành phố Chicago đã cố gắng ném bom xăng vào Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Washington D.C.

RT đưa tin, nghi phạm Benjamin Grabinski bị bắt giữ vào hôm 9/6, sau khi ném một chai thủy tinh qua cổng của Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Washington D.C.

Theo giới chức Mỹ, khi đi bộ về phía Đại sứ quán Trung Quốc, Benjamin Grabinski cầm một chai thủy tinh với một miếng vải bao phủ từ cổ chai và cố đốt miếng vải. Sau khi không đốt được miếng vải, nghi phạm ném cái chai qua cổng Đại sứ quán Trung Quốc rồi bỏ đi. 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ bị tấn công bom xăng - 1

Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Washington D.C.

Các nhân viên mật vụ Mỹ đã bắt giữ Benjamin Grabinski cách tòa nhà Đại sứ quán Trung Quốc không xa.

“Tôi đã cố đốt nó, nhưng không được”, nghi phạm Benjamin Grabinski nói với các đặc vụ.

Thẩm phán tại thủ đô của Mỹ cho biết nghi phạm Benjamin Grabinski sẽ bị nhốt biệt giam 1 tuần và phải tiến hành kiểm tra sức khỏe tâm thần.  

Theo lời khai được đưa ra vào ngày 10/6, Benjamin Grabinski bị một đặc vụ ngăn chặn bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc vào hôm 29/5 khi gây sự với một nhân viên an ninh.

Tại thời điểm đó, Benjamin Grabinski ném đá vào tòa nhà Đại sứ quán Trung Quốc và tuyên bố: "Lần sau, đó sẽ là một quả bom xăng!".

Theo khai nhận của Benjamin Grabinski, tên này đã ném một viên “đá nhỏ” vào Đại sứ quán Trung Quốc. Ông ta đến Washington D.C để thể hiện “sự bất mãn đối với chính quyền Trung Quốc”.

https://vtc.vn/dai-su-quan-trung-quoc-tai-my-bi-tan-cong-bom-xang-ar681756.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News