Đại sứ Israel tại Trung Quốc bị cách ly theo dõi COVID-19

Đại sứ Israel tại Trung Quốc bị cách ly theo dõi COVID-19 do đi chung chuyến bay với nhóm người Hàn Quốc sau đó bị phát hiện nhiễm virus.

Lãnh đạo Bộ Y tế Israel cho biết, khả năng người Israel nhiễm COVID-19 ngày càng tăng cao. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Israel ngày 22.2 cho biết, Đại sứ Zvi Heifetz đã lên chuyến bay ngày 15.2, trong đó có 9 người Hàn Quốc đi nghỉ ở Israel trong 8 ngày trước đó.

Bộ Ngoại giao Israel không giải thích lý do tại sao Đại sứ Heifetz đi trên chuyến bay đến Seoul hoặc cho biết khi nào ông bay từ Seoul đến Bắc Kinh.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Israel ở Bắc Kinh cho biết, mặc dù Đại sứ Heifetz đi cùng chuyến bay, nhưng ông ngồi ở hạng thương gia cách xa khách du lịch và đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi.

“Ngài đại sứ cảm thấy rất khoẻ và đã làm việc kể từ khi đến Bắc Kinh” - phát ngôn viên cho biết.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã  tổ chức một cuộc họp vào sáng 23.2 để thảo luận về dịch COVID-19, tờ The Jerusalem Post đưa tin.

Ông Moshe Bar Siman Tov, một lãnh đạo của Bộ Y tế Israel, nói trong cuộc họp báo vào tối 22.2 rằng khả năng công dân Israel bị nhiễm virus COVID-19 đã tăng lên đáng kể.

Ông cũng yêu cầu tất cả những người Israel trở về nước từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản phải cách ly trong 2 tuần.

Ngày 22.2, Israel bất ngờ từ chối cho 200 người nước ngoài trên chuyến bay của hàng không Hàn Quốc Korean Air nhập cảnh tại sân bay Tel Aviv, do lo ngại lây COVID-19, khiến 130 người Hàn Quốc phải quay trở về sân bay Incheon. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc “lấy làm tiếc” về sự việc và đề nghị không tái diễn hành động tương tự.

Hàn Quốc đã báo cáo tổng số ca nhiễm COVID-19 tính đến chiều 23.2 ở nước này là 602 ca, trong đó có 5 ca tử vong. Hàn Quốc đồng thời nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên cấp độ cao nhất.

Song Minh

Nghiên cứu mới giải oan cho thủ phạm khởi phát dịch COVID-19

Nghiên cứu mới chỉ ra thủ phạm khởi phát COVID-19 không phải từ chợ hải sản Vũ Hán .

Chủ tịch Hà Nội: Hạn chế tụ tập đông người ở quán bar, karaoke do COVID-19

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo không tập trung đông người ở các quán bar, karaoke trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ...

Số người nhiễm Covid-19 tại Italy vượt 100

Thống đốc vùng Lombardy hôm 23/2 thông báo số ca nhiễm virus corona chủng mới tại khu vực này đã lên 89 trường hợp, nâng ...

/ laodong.vn