Đài Loan phê chuẩn mua loạt chiến đấu cơ F-16 tối tân nhất của Mỹ

Đài Loan dự kiến bắt đầu từ năm 2023 sẽ triển khai dần các máy bay này đến khu vực phía Đông của hòn đảo.

dai loan phe chuan mua loat chien dau co f 16 toi tan nhat cua my

Phi đội máy bay chiến đấu F-16 của Đài Loan

Động thái này diễn ra sau khi Nhà Trắng hồi tháng 8-2019 thông báo với Quốc hội Mỹ về kế hoạch cung cấp 66 máy bay F-16 mẫu mới nhất theo đề nghị của chính quyền Đài Loan.

Cơ quan lập pháp Đài Loan đã nhất trí thông qua dự luật thành lập ngân sách đặc biệt lên tới 8 tỷ USD trong 7 năm tới. Đài Loan dự kiến bắt đầu từ năm 2023 sẽ triển khai dần các máy bay này đến khu vực phía Đông của hòn đảo.

Hiện nay, Đài Loan đã sở hữu 144 máy bay F-16 mua của Mỹ vào năm 1992 và đây là máy bay chủ lực của Đài Loan. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các máy bay này đang cũ đi, trong khi Trung Quốc ngày càng tăng cường hiện diện quân sự quanh Đài Loan.

Kể từ khi bà Thái Anh Văn lên nắm quyền lãnh đạo Đài Loan vào năm 2016, Trung Quốc thường xuyên triển khai máy bay chiến đấu đến khu vực này.

Bắc Kinh bày tỏ phản đối mạnh mẽ và cho biết sẽ coi thương vụ này là can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Trung Quốc cảnh báo sẽ làm tất cả các bước cần thiết, bao gồm cả áp đặt trừng phạt đối với công ty của Mỹ liên quan đến thương vụ mua bán này.

dai loan phe chuan mua loat chien dau co f 16 toi tan nhat cua my Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ rơi tại Đức

Chiếc máy bay F-16 đã rơi xuống khu vực không có người sinh sống và rất may phi công đã kịp rời khỏi máy bay ...

dai loan phe chuan mua loat chien dau co f 16 toi tan nhat cua my Hai tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp bắn rơi UAV xâm phạm không phận

UAV được cho là đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ sáu lần trong khu vực của Chiến dịch lá chắn Euphrates và phía ...

/ anninhthudo.vn